Thứ ba, 23/04/2024 14:22 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 05/05/2019 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/5/2019.

Đất Xanh chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án Gold Hill sai quy định

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khẳng định việc Tập đoàn Đất Xanh thực hiện chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án Gold Hill là sai quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời đơn thư của công dân. Nội dung văn bản ghi rõ, ngày 8/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chấp thuận đầu tư dự án phá triển nhà ở khu dân cư theo quy hoạch tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (dự án Gold Hill).

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn tất việc triển khai xây dựng, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư, đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Ngày 14/3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill đã mang băng rôn, kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đòi sổ đỏ, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn ngó lơ.

Do chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu nêu trên của UBND tỉnh, nên chủ đầu tư này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Thế nhưng, bất chấp quy định, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh) vẫn "qua mặt" cơ quan hức năng, chuyển nhượng 123 lô đất nền tại dự án.

"Việc Tập đoàn Đất Xanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ - CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ và văn bản số 3188/UBND - CNN ngày 8/2/212 UBND tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, việc Tập đoàn Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/32019 cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở", văn bản ghi rõ.

Về vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khuyên khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo quy định.

Kiểm tra chung cư cũ ở Sài Gòn sau phản ảnh của Zing.vn

Sau phản ảnh của Zing.vn, UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành khẩn trương kiểm tra, đánh giá chung cư cũ Tôn Thất Thuyết và Vĩnh Hội (quận 4), có nguy cơ sập gây bất an cho người dân.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát kết quả kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các nhà chung cư trên địa bàn thành phố; tình hình di dời người dân tại các chung cư cũ thuộc diện nguy hiểm để cải tạo, xây dựng lại, gồm cả chung cư Tôn Thất Thuyết và Vĩnh Hội, để báo cáo Bộ Xây dựng trước 15/5.

Chung cư Vĩnh Hội đang xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập. 

“Các sở ngành hướng dẫn giải quyết các vướng mắc của UBND quận 4, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo nhanh UBND TP xem xét, quyết định”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Trước đó, UBND TP.HCM nhận công văn của Bộ Xây dựng về việc đề nghị kiểm tra an toàn chung cư theo phản ảnh của Zing.vn, trong bài “Sống bất an trong những chung cư chờ sập ở Sài Gòn”.

Theo đó, những người dân sống ở chung cư Tôn Thất Thuyết và Vĩnh Hội (quận 4), đang bất an, lo lắng không biết nhà sập lúc nào.

Bên cạnh đó, UBND quận 4 cũng có công văn số 850/UBND-ĐT ngày 16/4 trình UBND TP báo cáo vướng mắc, kiến nghị cần xây dựng chung cư mới thay chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 ở quận 4.

Chung cư Tôn Thất Thuyết và Vĩnh Hội là 2 trong hàng trăm chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn TP.HCM, xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng các điều kiện an toàn cho người dân sinh sống.

UBND TP.HCM đang từng bước tháo dỡ những chung cư này và xây dựng lại. Trong quá trình xây dựng, người dân sẽ được bố trí tạm cư các chung cư khác trên địa bàn TP.

Khánh Hòa gỡ lệnh cấm giao dịch đất ở Bắc Vân Phong

Đánh giá tình trạng sốt đất tại huyện Vạn Ninh đã lắng dịu, tỉnh Khánh Hòa cho phép nhận hồ sơ chuyển nhượng, chuyển mục đích sử dụng đất.

UBND Khánh Hòa vừa có văn bản cho phép tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa theo các quy định của Luật Đất đai tại Bắc Vân Phong (huyện Vạn Ninh), sau một năm tạm dừng chuyển nhượng.

Tỉnh Khánh Hòa giao huyện Vạn Ninh, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong giải quyết các hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện. Ngoài ra, địa phương phải tăng cường công tác quản lý, tránh tình trạng đầu cơ đất và chuyển đổi sai mục đích.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh chấm dứt hiệu lực của văn bản cấm giao dịch bất động sản tại huyện Vạn Ninh.

Trước đó, tháng 5/2018, UBND Khánh Hòa ra văn bản ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất ở huyện Vạn Ninh trong thời gian chờ Quốc hội thông qua Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Phong.

Động thái này của tỉnh nhằm siết chặt tình trạng nhiều hecta đất đồi bị đào bới, san lấp, cây cối vốn xanh tươi bị chặt hạ, đốt bỏ để làm mặt bàng phục vụ mua bán bất động sản và thổi giá đất Vân Phong.

Nổi cộm tình trạng xây nhà trái phép trên đất núi tại Nha Trang

Theo kết quả kiểm tra mới đây, có đến 7 khu dân cư tự phát, xây nhà trái phép trên đất núi được hình thành trong 20 năm qua ở thành phố Nha Trang.

Người trong vùng gọi khu vực núi thuộc tổ 15 Ngọc Sơn, phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang là núi sàn. Hiện từ lưng chừng núi trở xuống không còn khoảng đất nào còn trống, tất cả đều được xây nhà ở. Với những người nhiều năm sống ở đây, điều thay đổi dễ thấy nhất ở núi sàn chính là càng về sau càng có nhiều gia đình đến đây sinh sống.

Mới đây, ngay tại núi sàn, các cơ quan chức năng phát hiện những trường hợp xây dựng trái phép. Núi được xây kè taluy, đường lên núi được mở rộng, đất núi có dấu hiệu bị san ủi, phân lô. Nếu không ngăn chặn kịp thời, rất có thể sẽ xuất hiện thêm khu dân cư trái phép như những gì từng xảy ra ở thành phố này.

Trong 7 khu dân cư tự phát ở thành phố Nha Trang, nhiều khu dân cư đang là điểm nóng về nguy cơ sạt lở núi. Điều đáng lo ngại là trong khi cơ quan quản lý chưa có hướng xử lý đối với các khu dân cư hình thành tự phát trước đây, lúc này ở thành phố Nha Trang lại tiếp tục có những trường hợp xây dựng trái phép trên đất núi. Việc ngăn chặn ngay từ đầu những trường hợp xây dựng trái phép, cư trú tự phát đang là yêu cầu bức bách tại thành phố Nha Trang.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới