Thứ tư, 24/04/2024 02:52 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 20/1: Bắt buộc đội mũ BH đối với học sinh từ 6 tuổi

MTĐT -  Thứ bảy, 20/01/2018 17:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường sắt sẽ cải thiện hạ tầng, gỡ ‘nút thắt’ vận tải, Huế có nhiều giải pháp xây dựng đô thị thông minh… là một số tin đô thị trong ngày.

Thừa Thiên Huế: Nhiều giải pháp để xây dựng đô thị thông minh

Xây dựng đô thị thông minh đã và đang trở thành xu thế phát triển mạnh mẽ của thời đại, là một cuộc cách mạng về quản lý đô thị.

Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung, triển khai xây dựng phát triển đô thị thông minh định hướng trên nền tảng xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin. Điều này đã và đang mang đến nhiều kết quả nhất định...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, Thừa Thiên Huế đã và đang tập trung, triển khai xây dựng phát triển đô thị thông minh, hướng tới đô thị có nền kinh tế thông minh, quản trị thông minh, giao thông thông minh, năng lượng thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh... ứng dụng những giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến nhất.

Và nền tảng quan trọng để tỉnh Thừa Thiên Huế hướng đến xây dựng đô thị thông minh là hình thành chính quyền điện tử. Vì vậy, quá trình xây dựng chính quyền điện tử đã được tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai mạnh mẽ trong nhiều năm qua và đã mang lại nhiều kết quả nhất định.

Thừa Thiên Huế triển khai xây dựng phát triển đô thị thông minh.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kết nối mạng diện rộng từ cấp tỉnh đến cấp xã, đảm bảo an ninh trong toàn hệ thống; hiện tại đã có một trung tâm quản lý dữ liệu tương đối đồng bộ và đủ lớn để quản lý cơ sở dữ liệu theo hướng quản lý tập trung; mạng LAN nội bộ trong các sở, ban, ngành, các địa phương cũng đã từng bước được hoàn thiện; Hạ tầng kỹ thuật như hệ thống camera, wifi công cộng, Hệ thống Thẻ điện tử tích hợp với mã định danh công dân/tổ chức cũng đã được triển khai...

Bên cạnh đó những hoạt động, dịch vụ phục vụ cho cơ quan chính quyền cũng đã được tỉnh đưa vào vận hành như Trung tâm hành chính công tỉnh và các huyện, hướng tới người dân được tạo mọi điều kiện khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước nhằm giảm giấy tờ hành chính, giảm chi phí và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Năm 2018: Đường sắt sẽ cải thiện hạ tầng, gỡ ‘nút thắt’ vận tải

Với việc thiên tai, bão lũ ảnh hưởng nhiều đến việc đình trệ chạy tàu trong năm 2017, thế nhưng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có nhiều “điểm sáng” về kết quả sản xuất kinh doanh, lợi nhuận khi đưa vào khai thác đoàn tàu “5 sao”, suất ăn hàng không, tập trung vào vận tải chặng ngắn vốn là thế mạnh ưu việt, cải tạo và bảo trì sửa chữa kết cấu hạ tầng…

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 vào sáng nay (20/1), theo báo cáo của VNR, doanh thu năm 2017 đạt 8.172,3 tỷ đồng (bằng 110,9% so cùng kỳ và 101,9% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt 154 tỷ đồng, vượt so với cùng kỳ và kế hoạch.

Tỷ lệ tàu khách Thống Nhất đi đúng giờ là 99,1%, đến đúng giờ chiếm 82,1%; tàu khách khu đoạn đi đúng giờ 98,1% và đến đúng giờ đạt 84,9%.

Năm 2018 đường sắt Việt Nam sẽ tập trung cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt.

Nhấn mạnh mục tiêu năm 2018 đường sắt Việt Nam sẽ tập trung cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt để gỡ nút thắt cho vận tải, VNR đưa ra mục tiêu sản lượng và doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% trở lên, lợi nhuận sau thế là 158 tỷ đồng, đảm bảo đủ công ăn việc làm cho người lao động, thu nhập bình quân của lao động tăng 10% trở lên.

Ngoài ra, VNR chỉ đạo công tác quản trị an toàn giao thông đường sắt để kiềm chế và giảm dần tai nạn giao thông đường sắt, phấn đấu giảm so với năm 2017.

TP HCM chuẩn bị 4.500 tỷ đồng đền bù cho hộ dân ven kênh rạch di dời

Năm 2018, TP. HCM sẽ chuẩn bị 4.500 tỷ đồng phục vụ việc đền bù cho hàng nghìn hộ dân ven kênh rạch di dời.

Theo đó, TP. HCM sử dụng vốn ngân sách Nhà nước để di dời và tổ chức lại cuộc sống cho hàng nghìn hộ dân đang sinh sống ven kênh rạch với tổng kinh phí bồi thường dự tính lên đến gần 4.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố giao các Sở, ngành liên quan xây dựng quy trình tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện 3 dự án trọng điểm theo hình thức đối tác công tư gồm: dự án di dời, giải phóng mặt bằng tuyến bờ Nam kênh Đôi; dự án rạch Xuyên Tâm; dự án rạch Văn Thánh với khoảng gần 7.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

Hàng nghìn hộ dân ven kênh rạch ở TP. HCM bị di dời.

Bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh từ 6 tuổi

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 04 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì, phối hợp thực hiện các chiến dịch truyền thông về quy định bắt buộc đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; thực hiện đồng bộ, thống nhất cùng với các chiến dịch kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh MBH không phù hợp quy chuẩn; trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố, điều tra và truy tố trước pháp luật. Tăng tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về đội MBH, nhất là xử lý trường hợp chở trẻ em không đội MBH.

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện bắt buộc quy định đội MBH đối với học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh từ sáu tuổi trở lên. Trong quá trình sửa đổi Luật Giao thông đường bộ, Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất quy định về độ tuổi bắt buộc đội MBH đối với người ngồi trên mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe máy, xe đạp điện từ sáu tuổi trở lên.

Học sinh từ 6 tuổi sẽ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.

TP HCM chi 3.500 tỷ đồng giải quyết ách tắc giao thông

UBND TP. HCM đã chấp thuận chi số vốn 3.500 tỷ đồng để đầu tư cho các công trình hạ tầng tại quận 8 nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía Đông Nam thành phố.

Số vốn 3.500 tỷ đồng này sẽ được sử dụng để xây một cây cầu có nhiều nhánh với tổng chiều dài trên 3.200m nối quận 8 với quận 6, nối những tuyến đường chính tại đây ra các đại lộ Nguyễn Văn Linh và Võ Văn Kiệt.

Tháng 6/2018, công trình sẽ được khởi công. Dự án được đầu tư theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng và chuyển giao). 

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 20/1: Bắt buộc đội mũ BH đối với học sinh từ 6 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới