Thứ sáu, 29/03/2024 19:24 (GMT+7)

Tin đô thị ngày 15/6: Việt Nam đứng đầu ĐNA về tốc độ đô thị hóa

MTĐT -  Thứ sáu, 15/06/2018 17:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục việc mất ATGT đường sắt; Việt Nam đứng đầu ĐNA về tốc độ đô thị hóa… là một số tin đô thị trong ngày.

Điều chỉnh quy hoạch 3 bến xe trung tâm TP Cần Thơ

TP Cần Thơ đang xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch của 3 bến xe, ở trung tâm thành phố là Ô Mộn, Thốt Nốt và Cờ đỏ.

Theo quy hoạch, bến xe Ô Môn sẽ nằm tại phường Châu Văn Liêm, kết nối trực tiếp với quốc lộ 91, cách trung tâm quận Ô Môn từ 2-3km. Bến xe đạt tiêu chuẩn loại 4.

Bến xe Thốt Nốt sẽ nằm ở khu vực Tràng Thọ B, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, kết nối với đường tránh quốc lộ 91, đạt tiêu chuẩn loại 3.

Bến xe Cờ Đỏ sẽ nằm gần cầu Đường Tắt, thị trấn Cờ Đỏ, cùng phía với Bệnh viện Dân Quân y, hướng đi Hậu Giang. Bến đạt tiêu chuẩn loại 4. Cả 3 bến xe này, dự kiến sẽ được xây dựng bắt đầu từ năm sau.

Việt Nam được dự báo đứng đầu Đông Nam Á về tốc độ đô thị hóa

Theo VTV đưa tin, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam dự báo sẽ có 50% dân số Việt Nam sẽ sống tại đô thị vào những năm 40 của thế kỷ XXI.

Việt Nam hiện có 813 đô thị các loại. 

Tính đến hết tháng 5/2018, Việt Nam hiện có 813 đô thị các loại, bao gồm cả các đô thị đặc biệt là khu kinh tế, khu công nghiệp và dự báo sẽ đứng đầu Đông Nam Á về tốc độ đô thị hóa.

Vấn đề về nguồn nhân lực có chất lượng cao, có tư duy hệ thống, được trang bị các phương pháp, công cụ mới trong việc quản lý đô thị đang là yêu cầu cấp bách đối với Việt Nam.

Bộ GTVT yêu cầu khắc phục việc mất ATGT đường sắt

Theo báo Giao thông đưa tin, mới đây, Bộ GTVT thống nhất với báo cáo đánh giá của Tổng công ty Đường sắt VN về các nguyên nhân chủ quan gây ra TNGT đường sắt trong thời gian qua có các yếu tố liên quan đến con người, phương tiện, công tác kiểm tra, giám sát quy trình tác nghiệp từ tổng công ty đến các đơn vị chưa hiệu quả; Một số đơn vị còn chưa thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác kiểm tra, giám sát dẫn đến nguy cơ mất an toàn chạy tàu.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu tổng công ty tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục ngay các yếu tố chủ quan gây mất ATGT đường sắt; Rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn từ tổng công ty xuống các đơn vị trực thuộc theo đúng quy định hiện hành, đặc biệt là các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được để xảy ra những vụ tai nạn tương tự. Thực hiện sắp xếp lại các đầu mối, xây dựng hệ thống liên thông giám sát an toàn.

Đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn tổng công ty, quán triệt các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đường sắt.

Bộ GTVT yêu cầu tổng công ty tập trung triển khai các giải pháp để khắc phục ngay các yếu tố chủ quan gây mất ATGT đường sắt.

TP.HCM sắp có cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh

Ngày 15/6, Sở GTVT TP. HCM cho biết, UBND TP vừa ban hành quyết định duyệt nhiệm vụ thiết kế tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ, TP. HCM.

Theo thiết kế, cầu Cần Giờ có điểm đầu tại nút giao giữa đường 15B với đường Đường số 2 - Khu Đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè; điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8 km về phía Nam thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 7,41 km.

Cầu có vận tốc thiết kế là 60km/giờ; bề rộng cầu chính là 24,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; bề rộng đường đoạn thông thường rộng 40m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; đoạn trong phạm vi tường chắn rộng 50,5m.

Về vị trí, địa điểm xây dựng, cầu Cần Giờ vượt qua sông Soài Rạp, tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu, nối từ huyện Nhà Bè sang huyện Cần Giờ. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè, sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ, sau khi vượt sông, hướng tuyến rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220KV, tiếp tục vượt sông Chà và kết nối với đường Rừng Sác.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin đô thị ngày 15/6: Việt Nam đứng đầu ĐNA về tốc độ đô thị hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới