Thứ sáu, 29/03/2024 01:41 (GMT+7)

Tháo dỡ khu nghỉ dưỡng giữa rừng phòng hộ Quảng Nam trước 15/3

Nam Hà - Bình Dương -  Thứ năm, 07/03/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hạng mục trái phép tại khu nghỉ dưỡng “chui” quy mô lớn ngang nhiên mọc lên trong diện tích rừng phòng hộ tại xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) sẽ được tháo dỡ trước ngày 15/3.

Thông tin trên vừa được ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) xác nhận vào sáng 7/3.

Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan đến công trình khu nghỉ dưỡng được xây dựng trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý (xã Duy Sơn).

Sau khi tiếp nhận ý kiến của chủ khu nghỉ dưỡng, huyện đã đi đến thống nhất là trước ngày 15/3, các hạng mục trái phép phải được tháo dỡ khỏi khu đất thuộc rừng phòng hộ của Nhà nước. Nếu phía chủ khu nghỉ dưỡng chậm trễ, chúng tôi sẽ thực hiện cưỡng chế đối với công trình vi phạm”, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, nói.

Đường vào khu đất rộng chừng 1 ha mang dáng dấp của khu nghỉ dưỡng "chui" giữa rừng phòng hộ ở Quảng Nam.
Một góc trong khu nghỉ dưỡng trái phép giữa rừng phòng hộ.

Trước đó, từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn ở thôn Chánh Lộc (xã Duy Sơn) được định hình ngay giữa rừng phòng hộ Trà Lý, cách trục đường DH8 chừng 200m.

Bên ngoài khu nghỉ dưỡng ghi rõ “Gia tư riêng” được bao bọc bởi hàng rào thép lưới B40 và trước cổng có chốt bảo vệ. Ngay cạnh cổng ra vào là xưởng mộc phục vụ việc xây các nhà gỗ trong khu nghỉ dưỡng. Bên trong khu nghỉ dưỡng là những thửa đất được cải tạo phục vụ cho việc trồng rau, hoa màu.

Cũng trong khu đất rộng chừng 1 ha mang dáng dấp của khu nghỉ dưỡng này, nhiều hạng mục công trình đã được dựng lên gồm nhiều nhà gỗ kiên cố, 2 sàn bê tông với nhiều trụ lớn và những ngôi nhà tranh tre thuần Việt.

Đặc biệt, các lối đi bên trong khu nghỉ dưỡng được thảm bằng bê tông với chiều dài cả trăm mét. Tại một số hồ nước còn có các tuyến bờ kè được đổ bê tông và dựng hàng rào bằng gỗ. Ngoài ra, còn có các tiểu cảnh, sân vườn, hồ cá...

Theo người dân địa phương, công trình trái phép này khởi động từ đầu tháng 10/2018, với diện tích khoảng 2,9 ha.
Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ dự án tháo dỡ các hạng mục để trả lại nguyên trạng đất rừng.
UBND huyện Duy Xuyên đã đồng ý cho chủ dự án dời thời gian tự nguyện tháo dỡ đến ngày 15/3.

Được biết, chủ nhân của khu nghỉ dưỡng "chui" này là nhà thiết kế Đinh Văn Thơ (hiện đang cư trú ở TP.HCM).

Ngày 4/3, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi Cục kiểm lâm Quảng Nam, UBND huyện Duy Xuyên, UBND xã Duy Sơn cùng các cơ quan liên quan cũng đã đến kiếm tra tại khu nghỉ dưỡng không phép này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Tháo dỡ khu nghỉ dưỡng giữa rừng phòng hộ Quảng Nam trước 15/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.