Thứ sáu, 29/03/2024 14:07 (GMT+7)

Thanh Trì (Hà Nội): Con đường trăm tỷ chưa kịp bàn giao đã sạt lở

PV -  Thứ ba, 15/05/2018 20:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được đầu tư cả trăm tỷ đồng nhưng chưa kịp bàn giao đã bị sạt lở, xuất hiện các vết rạn nứt nghiêm trọng sau mưa, thực trạng đó đang diễn ra tại con đường liên ba xã của huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng của bạn đọc về thực trạng sạt lở sau mưa của tuyến đường liên xã của huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Tiếp cận vụ việc, chiều ngày 15/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại điểm sạt lở nghiêm trọng nhất. Hiện tại, điểm này sạt lở nghiêm trọng, khoảng vài chục mét đường đang được tiến hành sửa chữa, chắp vá lại. Việc thi công sửa chữa đang được tiến hành rất gấp rút và khấn trương.

Khẩn trương sửa chữa đoạn đường bị sạt lở chỉ sau một cơn mưa.

Nhìn những mảnh vỡ vụn được lấy lên từ khu vực đổ nát, ông N.T.H (người dân xã Duyên Hà) băn khoăn: “Người dân biết sẽ có rất nhiều những nguyên nhân gây ra thực trạng này, và nếu nói là do mưa lớn thì sẽ không bao giờ thuyết phục được, chắc cũng phải liên quan đến kết cấu của vật liệu xây dựng nữa”.

Đồng quan điểm trên với ông N.T.H, nhiều người dân thôn 3 xã Duyên Hà lo lắng: "Đường gì mà chưa đi đã như thế này, sạt lở nguy hiểm quá".

Vật liệu xây dựng rời ra, rơi lả tả.

Đem ý kiến của người dân trao đổi với ông Nguyễn Đăng Huấn (Chủ tịch UBND xã Duyên Hà), PV đã nhận được câu trả lời của chính quyền cơ sở: "Với chiều dài hơn 5km, tổng mức đầu tư hơn trăm tỷ, tuyến đường đang trong giai đoạn hoàn thành và chưa bàn giao cho UBND xã. Trên phương diện quản lý nhà nước, UBND cấp xã chỉ có chức năng giám sát công trình, sau khi sự việc xảy ra xã đã tiếp nhận thông tin và có báo cáo lên cấp trên, cũng như yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay sự cố này. Qua xác định ban đầu cho thấy, nguyên nhân là do mưa lớn, ngoài ra chưa tìm được nguyên nhân khác".

Thiết nghĩ, UBND huyện Thanh Trì, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì cũng như các cơ quan liên quan cần vào cuộc điều tra rõ ràng về chất lượng công trình, quá trình thi công,... để tìm ra câu trả lời thuyết phục nhất cho người dân trước thực trạng trên.

Liệu rằng con đường có đủ khả năng chống chọi được với mùa mưa bão tới đây hay không? Thông tin sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cập nhật liên tục trong các bài viết tiếp theo. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Trì (Hà Nội): Con đường trăm tỷ chưa kịp bàn giao đã sạt lở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới