Thứ tư, 24/04/2024 12:12 (GMT+7)

BQL dự án Cát Linh–Hà Đông lý giải sự 'xập xệ' của nhiều hạng mục

Đức Vũ -  Thứ ba, 26/03/2019 22:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hình ảnh xuống cấp, nhếch nhác xuống cấp của dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông chỉ tồn tại trong quá trình thi công, sau khi đưa vào vận hành sẽ hoàn thiện tất cả, đảm bảo đúng an toàn thiết kế

Đấy là lời khẳng định của đại diện Ban quản lý dự án Cát Linh – Hà Đông về việc, có nhiều phản ánh  về dự án Cát Linh – Hà Đông sắp đi vào hoạt động nhưng  đang có nhiều hình ảnh cho thấy sự xuống cấp, nhếch nhác tạo nên nhiều nghi ngờ, khi đưa vào vận hành chính thức, những hình ảnh này có còn xuất hiện hay không?

Như trước đó ngày 8/3, Môi trường và Đô thị đã đăng tải thông tin bài viết: “Sát ngày vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang”, phản ánh về tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác của dự án khi sắp được đưa vào vận hành.

Cát bụi lấp đầy cầu thang cuốn.

Gần đây, tiếp tục trên các thông tin mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh mảng tường, cột sắt của công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị hoen gỉ, xuống cấp. Sau khi những hình ảnh này được lan truyền, nhiều người đã nghi ngờ về độ an toàn của dự án khi chính thức đi vào vận hành.

Liên lạc trao đổi với đại diện BQL dự án Cát Linh – Hà Đông, vị đại diện này khẳng đinh: “Những hình ảnh đấy không phải là xuống cấp, mà do đang trong quá trình thi công nên không thể kiểm soát hết những phần đấy được. Khi nào dự án chính thức đi vào vận hành sẽ hoàn thiện tất cả, đảm bảo tất cả các hạng mục an toàn”.

Hình ảnh cầu thang cuốn vẫn ngổn ngang chưa hoàn thiện.

Đại diện BQL dự án cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin hình ảnh tho phản ánh cũng đã trực tiếp đi kiểm tra, rà soát. Vệ sinh môi trường vẫn đang được cho làm thường xuyên và sẽ hoàn thành xong khi vận hành chính thức.

Được biết, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.

Nhiều điểm như dang xuống cấp.

Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.

Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.

Bạn đang đọc bài viết BQL dự án Cát Linh–Hà Đông lý giải sự 'xập xệ' của nhiều hạng mục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.