Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)

Xung quanh việc xây chung cư cạnh hồ Thành Công

Cẩm Anh -  Thứ hai, 23/12/2019 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân cho rằng, hồ Thành Công là một trong những hồ nước đẹp nhất của Hà Nội còn sót lại...

Cái hồ bằng cái ao mà còn đòi lấp nữa!; Lấp sao được hả cháu, không lấp được, khu dân cư ở đây lấp sao?; Trước định lấy rồi nhưng không thể lấp được đâu, người ta phản đối ghê lắm, lấp rồi thì chún ta ngồi ở đâu, chắc là không được!; Chỉ có những kẻ rồ dại mới lấp hồ thôi…”.

Đó là những ý kiến chúng tôi thu nhận được khi hỏi về phương án lấp hồ xây chung cư thuộc dự án cải tạo Khu tập thể cũ Thành Công (quận Ba Đình, TP. Hà Nội).

Doanh nghiệp đề xuất cắt giảm hơn 4.267m2 mặt hồ Thành Công để làm khu nhà tái định cư chất lượng cao.

Như đã thông tin trước đó trong bài viết Doanh nghiệp đề xuất lấp góc đẹp nhất hồ Thành Công xây chung cư, chủ đầu tư dự án cải tạo khu tập thể cũ Thành Công có đề xuất phương án mở rộng diện tích công viên và hồ Thành Công về phía trung tâm khu đô thị và “bù lại” cũng đề xuất cắt giảm hơn 4.267m2 mặt hồ phía đối diện để làm khu nhà tái định cư chất lượng cao.

Theo phương án này thì dân số sẽ gia tăng dự kiến là 10%, chủ yếu triển khai bằng nguồn lực của chủ đầu tư, nhà nước không cần hỗ trợ, công năng của hồ nước không đổi vì diện tích bù đắp lớn hơn.

Hồ Thành Công

Có mặt tại hồ Thành Công vào chiều ngày 22/12, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thăm dò ý kiến của người dân về phương án nêu trên. Thật bất ngờ, toàn bộ cư dân được hỏi đều kịch liệt phản đối, nhất là các cụ hưu trí khu vực quận Ba Đình, Đống Đa.

Người dân cho rằng, hồ Thành Công là một trong những hồ nước đẹp nhất của Hà Nội còn sót lại, vừa có tác dụng điều hòa nước phục vụ thủy lợi, vừa điều hòa không khí, là lá phổi xanh của khu vực quận Ba Đình và Đống Đa.

Việc lấp hồ xây chung cư trong bối cảnh Hà Nội đang bị ô nhiễm không khí nặng lại càng vô lý. Bên cạnh đó, người dân cho rằng, phương án mà doanh nghiệp đề xuất không phải nhằm mục đích dãn dân mà tất cả phục vụ cho mục đích kinh tế. Hàng loạt công trình cao tầng sẽ tạo ra áp lực lớn đối với hạ tầng giao thông.

Cháu hỏi 100 người thì 100 người sẽ phản đối, đến đứa trẻ con nó cũng phản đối, Hà Nội muốn có thêm hồ còn không được, ai lại lấp đi, có hồ này thì các cụ mới sống lâu được, chứ không thì đã sang bên kia rồi.

Nhìn đâu cũng toàn nhà cao tầng, ở trong nhà ra hành lang rồi lại đi vào. Trời rét thế này, các cụ vẫn ra đây cho thay đổi không khí, đi lại tập thể dục. Những ai có ý định lấp hồ xây chung cư là điên rồ”, một cụ ông năm nay đã 95 tuổi, có đến 40 năm gắn bó với hồ Thành Công chia sẻ.

Các cụ hưu trí khu vực quận Ba Đình, Đống Đa đều kịch liệt phản đối việc lấp hồ xây chung cư.

Cụ ông năm nay 95 tuổi cho rằng ai có ý định lấp hồ xây chung cư là điên rồ. 

Bạn đang đọc bài viết Xung quanh việc xây chung cư cạnh hồ Thành Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới