Thứ sáu, 29/03/2024 06:14 (GMT+7)

Xử lý sai phạm tại Khu liên hiệp thể thao Ninh Hiệp có chậm trễ?

Sơn Hồng, Trần Thắng -  Thứ năm, 14/06/2018 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các sai phạm tại Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp" – đó là những lời khẳng định của ông Hoàng Anh Tú, Chánh văn phòng huyện Gia Lâm với phóng viên.

 Ngay sau khi tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử có loạt bài phản ánh về Khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp, trong đó nêu rõ nhiều năm qua, Công ty Tân Hùng Minh tự ý bẻ cong “công năng” khu liên hợp để phân lô, chia nền, xây ki ốt cho tiểu thương thuê buôn bán kiếm lời “bất chính”.

Một phần khu liên hợp thể thao Ninh Hiệp dùng sai công năng phê duyệt

Để có câu trả lời thấu đáo trước việc chủ đầu tư “xẻ thịt ” phân lô, chia nề Dự án Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp thành nhiều ki-ốt cho thuê, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) để nắm rõ quy trình kiểm tra các sai phạm trên.

Trao đổi với PV ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm cho biết: "Các vấn đề xảy ra tại công trình Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp mà báo chí nêu trong thời gian qua, phía chính quyền huyện đã nắm bắt rất sát sao.

Đến nay, trực tiếp ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã chỉ đạo cho các đơn vị: Phòng Kinh tế, Thanh tra xây dựng,... tiến hành thanh tra, kiểm tra thực tế hoạt động tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp.

Theo đó, sau khi đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát thực tế và làm việc với các cơ quan liên quan cho thấy, hiện trạng tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp đang bị sử dụng sai mục đích. Chủ đầu tư là Công ty Tân Hùng Minh đã tự ý “xẻ đất” công trình này thành các ki-ốt cho thuê bán quần áo, vải vóc và một số mặt hàng khác".

Phía chính quyền huyện Gia Lâm cũng khẳng định: Việc Công ty Tân Hùng Minh dựng ra các ki-ốt cho thuê là tự phát, hoàn toàn không có sự xin phép cũng như báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan quản lý.

Cũng liên quan đến vấn đề hoạt động trái công năng tại Khu liên hợp thể thao xã Ninh Hiệp là một số vấn đề liên quan đế việc xây dựng trái quy hoạch, không đúng với đề án mà thành phố Hà Nội đã phê duyệt. Ban kiểm tra Thành ủy đã có chương trình làm việc với huyện Gia Lâm để xử lý tận gốc những việc còn tồn tại.

Ông Hoàng Anh Tú cũng cho biết thêm, mặc dù rất tạo điều kiện cho phía doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên địa bàn nhưng UBND huyện Gia Lâm vẫn giữ đúng quan điểm là phải tôn trọng tuyệt đối các quy định, phê duyệt cho phép.

Hiện tại, việc này vẫn đang trong quá trình xem xét. Tất cả các vấn đề tồn đọng sẽ được giải quyết một cách cụ thể, chính xác, đảm bảo đúng theo quy định, quy hoạch.

Được biết, phía Sở Công thương thành phố Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với UBND huyện Gia Lâm, chính quyền xã Ninh Hiệp và phía Công ty Tân Hùng Minh về vấn đề Chủ đầu tư Khu liên hợp thể thao muốn bổ sung các ngành nghề kinh doanh so với đăng ký ban đầu.

Đến nay, sau một thời gian dài phản ánh, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả với nhiều câu hỏi đặt ra: Tại sao Công ty Tân Hùng Minh có thể làm sai như vậy mà không bị xử lý? Người dân kiến nghị lên chính quyền sao không thấy phản hồi? Ai "bảo kê" cho các sai phạm lớn để công ty Tân Hùng Minh lộng hành?. Và đằng sau có uẩn khúc gì?...

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Xử lý sai phạm tại Khu liên hiệp thể thao Ninh Hiệp có chậm trễ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.