Thứ sáu, 29/03/2024 16:27 (GMT+7)

Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 06/12/2017 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng sẽ tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng ở Hà Nội của 2017 chứ không để đến 2018.

Theo thông tin trên báo điện tử VTV, hôm nay (6/12), kỳ họp thứ 5 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV tiếp tục diễn với những vấn đề nóng liên quan đến việc quản lý đô thị. Trong đó, công tác thanh tra, xử lý những trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo và quản lý đất đai được các đại biểu tập trung chất vấn nhiều.

Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết: "Trong quá trình mở đường qua các khu dân cư, việc cắt vào các khu nhà dân là điều đương nhiên, chúng ta phải chấp nhận, từ đó cũng hình thành nên những nhà bị cắt với hình thù siêu mỏng, siêu méo. Tuy nhiên, chúng ta không thể để tồn tại những nhà gây bức xúc, phản cảm".

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ cùng Sở Nội vụ sẽ thực hiện mô hình thí điểm theo Chính phủ đã chấp thuận cho Hà Nội là nơi duy nhất thực hiện thí điểm đội ngũ thanh tra xây dựng trên địa bàn, chúng tôi cố gắng hoàn chỉnh trong tháng 12/2017 xây dựng quy chế phối hợp cho rõ ràng, rõ trách nhiệm, rõ đơn vị. Phấn đấu không để xảy ra những vi phạm nổi cộm bức xúc, quá sâu, quá khó để giải quyết, thông tin trên báo diễn đàn doanh nghiệp.

Những trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo, nhà phản cảm vẫn còn tồn tại ở Hà Nội 

Với các trường hợp nhà "siêu mỏng, siêu méo", ông Dục cho biết, trong quý 1/2018, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan sẽ tham mưu trình Thành phố phương án xử lý từng trường hợp siêu mỏng, siêu méo. Riêng 8 trường hợp vi phạm hai bên tuyến đường Phạm Văn Đồng, Sở và các cơ quan liên quan đã có phương án xử lý ngay trong tháng 12/2017 này.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết: "Hiện tại, vẫn còn 56 trường hợp là những nhà phản cảm, nhìn nghiêng nhìn thẳng đều thấy xấu, không thể chỉnh trang cần phải được xử lý.

Ông Lê Văn Dục khẳng định 132 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo tồn tại từ lâu và 56 trường hợp nhà phản cảm không thể chỉnh trang được đều đã có phương án giải quyết được xây dựng công phu.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.