Thứ sáu, 29/03/2024 19:02 (GMT+7)

Vụ “biệt phủ” giữa đồng: Đề nghị xử lý hàng loạt cán bộ

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2017 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ “biệt phủ” giữa đồng tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu), Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa đề nghị kiểm điểm hàng loạt cán bộ của huyện Vĩnh Lợi và Sở Xây dựng khi để xảy ra sai phạm tại công trình này.


Biệt phủ "mọc" lên giữa đồng tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung ký nêu rõ, việc UBND huyện Vĩnh Lợi cho phép bà Trần Sú Hoàng (do ông Trần Ngân Hàng làm đại diện) chuyển mục đích sử dụng đất từ đất lúa sang đất nông nghiệp khác để làm trang trại là không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật hiện hành.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Vĩnh Lợi nghiên túc rút kinh nghiệm; đồng thời chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, kỷ luật đối với những tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Trong đó, xử lý kỷ luật có hình thức đối với cán bộ đã đề xuất cho chuyển mục đích sử dụng đất sai quy hoạch; Kiểm điểm nghiêm túc đối với cán bộ địa chính - xây dựng xã Châu Hưng A và cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng) để xảy ra công trình xây dựng không phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm nghiêm túc đối với cán bộ Thanh tra Sở phụ trách địa bàn để xảy ra công trình xây dựng không phép vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Ngọn núi nhân tạo bên trong biệt phủ rất hoành tráng.

Đối với bà Trần Sú Hoang (do ông Trần Ngân Hàng làm đại diện) xây dựng công trình khi chưa có giấy phép xây dựng và xây dựng công trình nhà ở trên phần diện tích đất có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp khác là không đúng với quy định của pháp luật về xây dựng, đất đai hiện hành.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Vĩnh Lợi, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường tiến hành xử lý vi phạm hành chính trong việc sử dụng đất, xây dựng không phép đối với bà Trần Sú Hoang theo quy định pháp luật.

Mặc dù UBND tỉnh Bạc Liêu xác định UBND huyện Vĩnh Lợi và bà Trần Sú Hoang đều có sai phạm trong quản lý, sử dụng đất, nhưng UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan liên quan rà soát quy hoạch tại vị trí đất hiện hữu nếu phù hợp thì chấp thuận cho công trình được tồn tại theo hiện trạng. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính theo quy định của pháp luật và các nội dung đã cam kết, đồng thời phải chấp hành mọi biện pháp xử lý vi phạm hành chính của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Như Dân trí đưa tin, một công trình được cho là khu nghỉ dưỡng sinh thái của ông Nghìn Hán (quê ở Sóc Trăng, là Việt kiều Mỹ) rộng khoảng 2 ha được xây dựng trên đất trồng lúa tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) từ nhiều năm qua.

Công trình hoành tráng này mọc lên gây xôn xao dư luận địa phương. Người dân lạ vì thấy có một ngọn núi nhân tạo lừng lững ngay bên trong khuôn viên. Sau khi ngành chức năng kiểm tra thì mới phát hiện công trình xây dựng không phép và trên đất nông nghiệp.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Tấn Khương từng cho biết, công trình này có kinh phí đầu tư khoảng 40 tỷ đồng. Do chủ đầu tư là Việt kiều nên không nắm rõ quy định pháp luật Việt Nam, nên mới tiến hành xây dựng mà không thực hiện đầy đủ các thủ tục.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Khương, một phần lỗi là do chính quyền địa phương sở tại chưa kiểm tra chặt chẽ, chưa kịp thời giám sát để có hướng dẫn chủ đầu tư trong vấn đề làm thủ tục giấy tờ xây dựng.

Theo phapluatplus.vn

Bạn đang đọc bài viết Vụ “biệt phủ” giữa đồng: Đề nghị xử lý hàng loạt cán bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới