Thứ ba, 23/04/2024 17:42 (GMT+7)

VTG đề xuất làm đường sắt đô thị số 2 nối Nội Bài – Hồ Tây

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2017 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) ngày 22/11.

Sài Gòn giải phóng thông tin, ông Richard Courey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG) cho biết, VTG đã tiến hành nghiên cứu kỹ và đề xuất với TP Hà Nội, Chính phủ, các bộ ngành để triển khai dự án đường sắt đô thị số 2 nối sân bay Nội Bài với khu vực Hồ Tây theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Theo nghiên cứu của VTG, đây sẽ là tuyến đường sắt đô thị hoàn toàn khả thi về công nghệ và khả năng thu hồi vốn, bảo đảm lợi ích hài hòa cho nhà đầu tư. Ông Richard Courey và các cộng sự đã báo cáo sơ bộ với Phó Thủ tướng về ý tưởng, phương thức, công nghệ, tiến độ đầu tư dự án, đồng thời đề xuất một số kiến nghị với Chính phủ.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp được đưa vào vận hành chạy thử.

Tập đoàn VTG khẳng định hoàn toàn có đủ năng lực chuyên môn và tài chính để triển khai thành công dự án, đáp ứng tất cả các yêu cầu mà Chính phủ Việt Nam đưa ra.

VTG gồm 16 công ty, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án hạ tầng, bất động sản và công nghiệp công nghệ cao, thông tin trên báo đấu thầu.

Trước đề xuất này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị VTG làm việc cụ thể với TP. Hà Nội, các bộ, ngành của Việt Nam trước khi có báo cáo chi tiết trình Chính phủ. Đồng thời, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị phía VTG nghiên cứu thêm các dự án đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng khác, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường sắt, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.  

VnEconomy cũng cho biết, trước đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ đạo UBND thành phố Hà Nội cần tích cực triển khai đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn, bảo đảm sự gắn kết của đường sắt đô thị nói riêng và hệ thống giao thông đô thị nói chung, tiện lợi nhất cho người dân, đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, theo quy hoạch và đúng quy định pháp luật.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội gồm 8 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km và một tuyến nhánh. Dự án sẽ bắt đầu được đưa vào hoạt động từ 2018 với tuyến đầu tiên là tuyến 2A - Cát Linh - Hà Đông, theo sau là các tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; tuyến số 1, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên và tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết VTG đề xuất làm đường sắt đô thị số 2 nối Nội Bài – Hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới