Thứ bảy, 20/04/2024 20:41 (GMT+7)

Vẫn chưa tìm ra thủ phạm vẽ bậy lên tàu Cát Linh - Hà Đông

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2018 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc một đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông bị phun sơn vẽ bậy, đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết, các chuyên gia đã xóa sạch những nét vẽ bậy này.

Sáng nay (5/2), ông Vũ Hồng Phương, Phó ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), trao đổi với báo chí cho biết, tổng thầu Trung Quốc đang xóa các bức vẽ bậy trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, việc tẩy xóa, sơn lại các toa tàu do tổng thầu trung Quốc chịu toàn bộ chi phí do sự cố xảy ra khi dự án chưa hoàn thành và bàn giao. Tổng thầu phải có trách nhiệm khôi phục lại nguyên trạng màu sơn của tàu đường sắt.

Nhà thầu đã đưa cán bộ kỹ thuật và thiết bị xử lý từ Trung Quốc sang trực tiếp xử lý các vết bẩn bằng hoá chất. Hiện việc xóa các nét graffiti đã hoàn tất, toàn bộ đoàn tàu được trả lại màu sơn xanh như trước đây.

Ông Phương cũng cho hay, sau khi sự cố xảy ra, Ban đã yêu cầu tổng thầu tăng cường an ninh tại các ga. Bên cạnh đó, Ban cũng có văn bản gửi Công an Hà Nội, công an các quận có dự án chạy qua hỗ trợ.

Tàu trên tuyến Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy.

Liên quan đến thủ phạm vẽ bậy lên tàu, đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng công an quận Đống Đa cho biết công an vẫn tiếp tục điều tra, xác minh.

“Đến nay chúng tôi vẫn vẫn chưa có thông tin gì về người vẽ bậy”, đại tá Phương nói.

Trước đó, vào sáng 26/12, các công nhân đang làm việc tại công trường bất ngờ phát hiện đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ kín sơn lên thân vỏ và đầu tàu.

Cụ thể, tại tầng 3 của ga Cát Linh, đoàn tàu cao tốc đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài khoảng 50m, bị vẽ kín một phần bên hông thân vỏ và phía trước đầu tàu. Các vết vẽ tràn lên cả phần cửa kính của toa tàu. Đoàn tàu bị người lạ vẽ bẩn mang số hiệu HN01104.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Tổng thầu vì để xảy ra sự cố trên. Lãnh đạo bộ GTVT khẳng định, tàu Cát Linh - Hà Đông là tài sản quốc gia. Việc đột nhập vào công trường là hành vi vi phạm pháp luật.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công xây dựng ngày 10/10/2011 với tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD, bao gồm vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc 419 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Sau nhiều lần trì hoãn, mới đây ban Quản lý Đường sắt cho biết, dự kiến tàu sẽ được chạy thử vào ngày 2/9 và tiến hành khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vẫn chưa tìm ra thủ phạm vẽ bậy lên tàu Cát Linh - Hà Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất