Thứ bảy, 20/04/2024 18:37 (GMT+7)

UBND TP.HCM chấp nhận bị kiện khi thu hồi khu đất 8 - 12 Lê Duẩn

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM lường trước được chuyện sẽ bị doanh nghiệp khởi kiện khi thu hồi "đất vàng" nhưng vẫn phải thực hiện.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết liên quan đến khu đất 8-12 Lê Duẩn (quận 1) TP có 2 việc phải làm, đó là thu hồi và kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP trả lời câu hỏi của phóng viên trưa 1/11.

Theo ông Võ Văn Hoan, chuyện TP thu hồi đất và có nguy cơ bị doanh nghiệp khởi kiện là chuyện bình thường. "Mình thu hồi đất thì đương nhiên sẽ có khởi kiện vì thu hồi là một sự kiện pháp lý. Khi thu hồi tức là lấy cái người ta đang có thì chắc chắn là bị khởi kiện, nhưng đó là khâu khác. Còn cái chúng ta làm sai thì phải thu hồi" - Chánh Văn phòng UBND TP nói.

Ông Võ Văn Hoan cho hay UBND TP đã nhận được bản kiểm điểm của một số đơn vị như Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Công ty Quản lý kinh doanh nhà nhưng chưa đạt yêu cầu. Do đó, Văn phòng UBND TP đã trình Chủ tịch UBND TP văn bản chỉ đạo phê bình nghiêm khắc các đơn vị này và yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của hướng dẫn kết luận, để triển khai thực hiện. Riêng việc kiểm điểm các lãnh đạo trong thường trực UBND thì cũng đã có kế hoạch và nội dung kiểm điểm.

Khu đất số 8-12 Lê Duẩn (quận 1) sẽ được UBND TP thu hồi lại và đứng trước nguy cơ bị doanh nghiệp khởi kiện.

Được giao nhiệm vụ tham mưu thủ tục thu hồi khu đất, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP, thông tin sở này đã tham mưu UBND TP về việc thu hồi, đấu giá khu đất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Kết luận Thanh tra. Bên cạnh đó, TP đã giao Sở Tư pháp rà soát để đảm bảo các quyết định hành chính ban hành ra phải hết sức chặt chẽ, đặc biệt là liên quan đến quyền lợi của một số đơn vị. Theo ông Thắng, trong quá trình thực hiện các thủ tục thu hồi thì không có trở ngại gì.

Theo Báo NLĐ

Bạn đang đọc bài viết UBND TP.HCM chấp nhận bị kiện khi thu hồi khu đất 8 - 12 Lê Duẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất