Thứ bảy, 20/04/2024 04:27 (GMT+7)

Tuổi nào hợp với việc xây cất nhà trong năm Canh Tý 2020?

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quan niệm dân gian thì “Lấy vợ xem tuổi đàn bà - Làm nhà xem tuổi đàn ông”. Đối chiếu quan niệm này trong xây nhà cần phải xem tuổi của gia chủ nam người đứng ra xây.

Trường hợp chủ nam không được tuổi thì cần phải mượn tuổi xem ai hợp với năm đó, xây nhà hợp tuổi thì gia chủ gặp nhiều may măn, ngược lại sẽ gặp nhiều rủi ro.

Người được lựa chọn để xem tuổi làm nhà phải là nam nhi. Bởi người đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình, là người nắm giữ vai trò quan trọng, là cái nóc của ngôi nhà. Và người đàn ông này phải là chủ sở hữu của căn nhà. Ngoài ra, bạn cũng cần xem ngày giờ đẹp để động thổ đất và người đàn ông được chọn để xem tuổi phải đứng ra làm việc này.

Xây cất nhà cần phải lựa chọn tuổi hợp để mang lại may mắn cho gia chủ. (Ảnh minh họa).

Một lưu ý trong phong thủy là cần chọn người thuộc cung dương. Bởi đất đai được xem là thế âm. Âm dương tương hợp sẽ thuận lý phát triển của tự nhiên. Ngoài ra, gia chủ cũng cần phải xem ngày giờ động thổ. Người đàn ông được chọn xem tuổi phải đứng ra làm lễ, thắp hương, khấn vái.

Tuy nhiên, nếu chủ nhà không hợp tuổi mà nhờ tuổi của bạn bè hay người thân thì cũng phải nhờ luôn người đó động thổ. Việc này có ý nghĩa để tổ tiên mảnh đất, các vị thần linh nhận biết được người người đó và có ủng hộ hay không. Từ đó, khiến việc xây dựng về sau thuận lợi và suôn sẻ hơn.
Nếu chủ nhà không hợp tuổi và mượn tuổi của người thân, bạn bè…, người đó phải đứng ra làm lễ động thổ. Theo quan niệm tâm linh, ý nghĩa của việc này là báo cáo với phần âm về sự hiện diện của người được ủy quyền. Dựa vào quẻ gieo của đồng xu âm dương để nhận biết xem phần âm có đồng thuận, ủng hộ hay không. Nếu nhận được sự đồng thuận, công việc xây dựng về sau sẽ diễn ra tốt đẹp.
Theo KS Nguyễn Gia Huy - Chuyên gia phong thủy, trong ngũ hành năm 2020 thuộc Canh Tý, có tổng thể 10 tuổi hợp để làm nhà, đó là những tuổi ứng vào các năm sinh: 51, 54, 60, 62, 63, 72, 78, 87, 90 và 96.
Cụ thể: Sinh năm năm 1951 - Tân Mão sinh năm 1954 - Giáp Ngọ, sinh năm 1960 - Canh Tý, sinh năm 1962 - Nhâm Dần, sinh năm 1963 - Quý Mão, sinh năm 1972 - Nhâm Tý, sinh năm 1978 - Mậu Ngọ, sinh năm 1987 - Đinh Mão, sinh năm 1990 - Canh Ngọ, sinh năm 1996 - Bính Tý... Trong đó, tuổi đẹp nhất có thể xây nhà trong năm 2020 là tuổi sinh năm 1960.
“Dựa vào các dữ liệu đã được tính toán, gia chủ có thể biết được tuổi hợp cho việc xây - cất nhà trong năm Canh Tý 2020, trong trường hợp gia chủ không hợp tuổi thì có thể nhờ người thân, bạn bè để mượn tuổi làm nhà nếu như có nhu cầu để xây dựng” - ông Huy cho hay.
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Tuổi nào hợp với việc xây cất nhà trong năm Canh Tý 2020?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...