Thứ bảy, 20/04/2024 16:45 (GMT+7)

Trường THPT Trương Định: Mong lắm một mái trường mới an toàn

Trần Lan- Hoàng Trang -  Thứ sáu, 03/07/2020 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Xây dựng cải tạo Trường THPT Trương Định (Hoàng Mai) được TP.Hà Nội phê duyệt, quy định thời gian thực hiện từ 2019-2020. Nhưng nay, thầy trò nơi đây vẫn đang mong lắm một mái trường an toàn.

Trò chuyện với phóng viên, Thầy Lê Việt Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định cho biết: Trường được xây dựng từ năm 1973. Sau 47 năm sử dụng, đến nay cơ sở vật chất của Trường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hàng loạt các vết nứt dài chằng chịt cùng những mảng vữa trần tại các phòng học bong tróc đã được phát hiện liên tục từ năm 2008, và chưa biết đổ sập lúc nào.

Hành lang xuống cấp nghiêm trọng phải gia cố để tránh sập

Trước những lo lắng của thầy cô, cùng tâm tư, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh, ngày 7/5/2019, trường THPT Trương Định đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội về tình trạng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng cơ sở vật chất của trường.

Trong đó, Trường rất mong các cơ quan thành phố có phương án cấp thiết đẩy nhanh tiến độ đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất trường THPT Trương Định sớm, để học sinh nhà trường được học tập trong môi trường an toàn, vệ sinh.

Đến ngày 9/5/2019 Ban QLDA ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội đã có công văn phúc đáp. Công văn nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo trường THPT Trương Định đã được HĐND, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án trong đó giao Ban QLDA làm chủ đầu tư.

Đến nay, Ban QLDA đã hoàn thành các công tác chuẩn bị đầu tư, lập dự án đầu tư và đa trình Sở xây dựng thẩm định, phê duyệt và chính thức khởi công dự án xây dựng, cải tạo Trường THPT Trương Định ngày 17/6/2020.

Nếu tính thời gian từ đó đến nay, tức là mất hơn 1 năm mà dự án cũng chỉ mới trong giai đoạn bắt đầu khởi công.

Tình trạng xuống cấp và không đảm bảo vệ sinh môi trường cho thầy trò học tập

Ở một diễn biến khác, vào ngày 6/9/2018 HĐND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo thống nhất chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng cải tạo Trường THPT Trương Định và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố làm chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện dự án năm 2019 - 2020, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu đào tạo và cảnh quan sư phạm, trường đạt chuẩn Quốc gia.

Chiếu đúng như nội dung văn bản của HĐND TP Hà Nội, thì đây phải là thời điểm Trường chờ nhận bàn giao, chứ không phải mới bắt đầu khởi công như hiện nay.

Nếu phải học ở cơ sở tạm quá lâu sẽ kéo theo nhiều hệ lụy đối với chất lượng dạy và học, chứ chưa nói xa đến việc đảm bảo trường đạt chuẩn Quốc gia. Hiện tại, gần 2.000 thầy trò nhà trường đang chuyển đến cơ sở tạm (địa chỉ tại số 31 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân) để bàn giao mặt bằng.

Thầy trò nhà trường rất mong muốn đơn vị đầu tư đẩy nhanh tiến độ, để công tác dạy và học của Trường sớm đi vào ổn định và được thực hiện trong môi trường an toàn, vệ sinh” - Thầy Lê Việt Dương tâm sự.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Trương Định: Mong lắm một mái trường mới an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ