Thứ sáu, 29/03/2024 12:01 (GMT+7)

TP. HCM sẽ xóa bỏ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất

MTĐT -  Thứ năm, 13/12/2018 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. HCM vừa có văn bản gửi UBND TP. HCM về tình hình triển khai thực hiện quy hoạch sân golf trên địa bàn TPHCM. Theo đó, sắp tới sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị xóa s

Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, qua rà soát, TP còn trong danh mục quy hoạch sân golf là 3/5 sân golf (so với quy hoạch đã được duyệt tại Quyết định số 795/QĐ-Ttg ngày 26/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ) với tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng là 460,1 ha, trong đó có 2 sân golf đang hoạt động là sân golf sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) và sân golf Lâm Viên (Quận 9).

Hiện nay có 2 sân golf đã được đưa ra khỏi quy hoạch là sân golf tại phường An Phú (Quận 2) và sân golf sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình).

Sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất có quy mô gần 160 ha, 36 lỗ, kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, trung tâm hội nghị, khách sạn 5 sao, khu nhà ở cho thuê và công trình công cộng.

Sân golf sân bay Tân Sơn Nhất hiện vẫn hoạt động nhưng dự kiến sẽ chuyển đổi thành khu vực mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Theo Quyết định 1942/QĐ-BGTVT ngày 31/8/2018 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030. Theo đó, vị trí sân golf sẽ không còn, thay vào đó bố trí ga hàng hóa, khu hangar và một phần cây xanh, hồ điều tiết.

Sân golf trong sân bay trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNE.

Sở này cũng đề xuất cơ quan chức năng bổ sung quy hoạch sân golf Cần Giờ với diện tích hơn 146ha vào quy hoạch sân golf của TP.HCM. Nếu được chấp thuận, sân golf Cần Giờ sẽ được đặt tại khu đô thị du lịch biển Cần Giờ (thuộc xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh).

Theo quy hoạch 1/5000 của khu đô thị du lịch biển Cần Giờ, diện tích này là công viên cây xanh.

Theo đánh giá của Sở QH-KT, ngoài những mặt tích cực, các sân golf có những hạn chế như vấn đề ô nhiễm môi trường do các hóa chất trồng cỏ chảy xuống mạch nước ngầm, lan vào khu dân cư, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Trao đổi với báo Người lao động, PGS-TS Nguyễn Lê Ninh, Ủy viên Hội đồng Tư vấn Khoa học kỹ thuật môi trường - Ủy ban MTTQ TP. HCM, cho rằng sân golf trong sân bay TSN có khả năng uy hiếp an toàn bay, bởi sân golf nằm trong sân bay với các công trình lớn là rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến việc cất - hạ cánh.

"Chẳng có quốc gia nào lại đi xây một sân golf rộng lớn như vậy bên trong sân bay như ở TSN, việc này hoàn toàn không phù hợp. Đất sân bay là phải làm các nhiệm vụ phục vụ sân bay, an ninh quốc phòng" - ông Ninh thẳng thắn nói.

Theo ông, việc thu hồi sân golf ngoài việc bảo đảm an toàn bay còn tạo điều kiện cho các phương án mở rộng sân bay như xây thêm đường lăn, các công trình phụ trợ khác..., dễ dàng được thực hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM sẽ xóa bỏ sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới