Thứ sáu, 29/03/2024 13:25 (GMT+7)

Thuê định giá khu đất ông Tất Thành Cang chọn xây bệnh viện

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 22:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VAMC đang tìm đơn vị định giá khoản nợ xấu 285 tỷ đồng được đảm bảo bằng tài sản là khu đất 2,9 ha.

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đang tìm tổ chức định giá khoản nợ hơn 285 tỷ đồng để làm cơ sở xử lý nợ xấu. Khoản nợ này được một doanh nghiệp đảm bảo bằng quyền sử dụng khu đất 29.070 m2 tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP HCM.

Khu đất này ban đầu có diện tích xấp xỉ 32.400 m2, được UBND TP HCM giao có thời hạn 50 năm cho Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Đặng Trần xây dựng bệnh viện.

Doanh nghiệp đã nộp tiền sử dụng đất vào năm 2007 với giá trị xác định là 24,7 tỷ đồng. Đến cuối năm đó, số liệu đo đạc thực tế diện tích giảm hơn 3.000 m2 nên doanh nghiệp được Sở Tài chính hoàn trả 2,5 tỷ đồng. Đặng Trần chuyển nhượng khu đất này lại cho Công ty cổ phần Bệnh viện Ngọc Tâm để triển khai dự án và cập nhật sang tên vào giữa năm 2013.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, chia làm ba giai đoạn và dự kiến hoàn thành giữa năm nay. Theo thiết kế, bệnh viện có hai khối nhà với hơn 500 giường bệnh theo chuẩn quốc tế, gồm khoa sản, nhi, sơ sinh, khối khám, phẫu thuật và các hạng mục phụ trợ.

Vị trí khu đất rộng hơn 2,9 ha. Ảnh: Google Maps.

Tháng 3/2016, Văn phòng Thành ủy có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tất Thành Cang là thống nhất chọn khu đất này để xây dựng bệnh viện chăm sóc sức khỏe cán bộ thành phố.

"Khu đất này phù hợp để xây dựng Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe cán bộ Thành phố, do có vị trí và giao thông thuận tiện, phù hợp quy hoạch, không vướng đền bù giải tỏa và nhà đầu tư chưa triển khai dự án nên có thể thực hiện ngay các thủ tục để đầu tư xây dựng", văn bản dẫn lời ông Cang đánh giá về khu đất.

Giữa năm 2017, nhiều diễn đàn rao vặt bất động sản xuất hiện thông tin chuyển nhượng dự án bệnh viện Ngọc Tâm với giá khoảng 24 triệu USD, tương đương 540 tỷ đồng. Dự án được giới thiệu là hoàn chỉnh pháp lý, vị trí đắc địa với bốn mặt tiền và có thể xin thay đổi mục đích sử dụng nếu không xây dựng bệnh viện.

Trong một báo cáo vào cuối tháng 4/2016, UBND TP HCM đề xuất ba phương án chọn khu đất này.

Thứ nhất, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính phối hợp xác định giá trị khu đất đảm bảo phù hợp và đúng quy định pháp luật để làm cơ sở thỏa thuận với Công ty cổ phần Bệnh viện Ngọc Tâm giao đất. Phương án này được đánh giá khả thi nhất vì thành phố sẽ sớm có đất triển khai dự án.

Thứ hai, hoán đổi với doanh nghiệp một khu đất tại các vị trí trung tâm có giá trị tương đương. Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố đánh giá quỹ đất do nhà nước trực tiếp quản lý trong nội thành rất hạn chế.

Thứ ba, doanh nghiệp chưa triển khai xây dựng nên dự án bị chậm tiến độ. Thành phố giao các sở ngành kiểm tra tình hình thực hiện, nếu vi phạm thì đề xuất biện pháp xử lý, trong đó có thu hồi đất.

Theo Phương Đông

VnExpress

Bạn đang đọc bài viết Thuê định giá khu đất ông Tất Thành Cang chọn xây bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới