Thứ bảy, 20/04/2024 20:40 (GMT+7)

Thấy gì qua một số dự án có vị trí 'đất vàng' ở Thủ đô?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 17/05/2019 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết đến là một trong những tập đoàn Bất động sản (BĐS) hàng đầu chuyên về phát triển các dự án BĐS cao cấp, nắm giữ nhiều dự án BĐS có vị trí “vàng” tại Thủ đô.

Những năm gần đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết đến là một trong những tập đoàn Bất động sản (BĐS) hàng đầu chuyên về phát triển các dự án BĐS cao cấp, nắm giữ nhiều dự án BĐS có vị trí “vàng” tại Thủ đô Hà Nội.

Ôm "đất vàng” nhiều năm

Điển hình hàng loạt DA có vị trí “vàng” mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh ôm đất nhiều năm không triển khai thi công phải kể đến như: Dự án D’.San Raffles  số 22-24 Hàng Bài (thuộc quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội),…

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, dự án D’.San Raffles  số 22-24 Hàng Bài là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang, có mức chi phí GPMB lên đến gần 1 tỷ đồng/m2. Dự án được Tập đoàn Tân Hoàng Minh thi công từ năm 2013, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2014.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV dự án này mới chỉ thi công phần móng, cho đến thời điểm hiện tại vẫn không được tiếp tục triển khai thi công. Xung quanh dự án được chủ đầu tư quây tôn kín mít, hàng ngày vẫn có nhiều xe máy, ô tô ra vào tại dự án này.

Dự án "đất vàng" nằm trên địa phận quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội 

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc dự án D’.San Raffles số 22-24 Hàng Bài CĐT chậm triển khai thi công, biến DA thành bãi đỗ xe. Để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, PV đã liên hệ với Tập đoàn Tân Hoàng Minh để làm rõ về vấn đề này.

Đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh, bà Nguyễn Thị Hải Yến – PGĐ Ban Truyền thông – QTTT cho biết: “Dự án 22-24 Hàng Bài hiện tại đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện các giấy tờ pháp lý theo quy định.

Hiện tại ở DA này không có việc làm bãi giữ xe. Hầu hết các xe ra vào DA là xe của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Khi các lãnh đạo và các cán bộ đi làm việc bên ngoài, lái xe sẽ tập kết về dự án để đỗ xe chờ. Ngoài ra, có 1 số khách ngoại giao của Tập đoàn khi đi làm việc trên khu vực này cũng để nhờ xe tại dự án…”.

Bất ngờ…CĐT dự án 94 Lò Đúc

Tiếp đó, gần đây có nhiều thông tin Tập đoàn Tân Hoàng Minh được giao làm CĐT dự án lô đất 94 Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), trên nhiều các trang web BĐS cũng đồng loạt giới thiệu về dự án Tân Hoàng Minh – 94 Lò Đúc (do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm CĐT). Dự án được quảng cáo có 2 tòa cao 33 và 35 tầng, ngoài ra còn có shophouse và officetel.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây lô đất số 94 Lò Đúc là Nhà máy rượu Hà Nội, năm 2013 Nhà máy rượu Hà Nội được di dời đi nơi khác. Lô đất này cũng được quy hoạch dùng để xây dựng trụ sở liên cơ quan ban ngành của TP.Hà Nội, trường học, nhà để xe, khu thương mại và nhà ở để bán.

Đơn vị được UBND TP.Hà Nội chấp thuận cho phép triển khai lập và thực hiện dự án tại khu đất này là Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh và phát triển đô thị Thiên Bình (Công ty Thiên Bình) và Công ty Cổ phần kinh doanh và xây dựng nhà. 

“Dự án 94 Lò Đúc đã được cấp giấy phép quy hoạch 1/500. Tân Hoàng Minh đang tích cực hoàn thiện các thủ tục theo quy định của các cơ quan chức năng. Hiện dự án đã giải phóng mặt bằng, đã hoàn trả đất để xây trường học và trường đã được thi công…”: bà Nguyễn Thị Hải Yến – PGĐ Ban Truyền thông – QTTT Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin thêm.

Bạn đang đọc bài viết Thấy gì qua một số dự án có vị trí 'đất vàng' ở Thủ đô?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất