Thứ sáu, 29/03/2024 03:40 (GMT+7)

Thanh Hóa: Lùm xùm trong đấu giá khu đất “vàng” tại huyện Nga Sơn

HOÀNG BÁCH -  Thứ sáu, 14/09/2018 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân bức xúc xung quanh việc UBND huyện Nga Sơn cho dừng đột ngột đấu giá QSDĐ mặt bằng khu A – Khu dân cư Bắc Sông Hưng Long vào ngày 12/9.

Theo tìm hiểu của phóng viên ngày 12/9, tại Trung tâm hội nghị huyện Nga Sơn diễn ra phiên đấu giá 60 lô đất, tổng diện tích 6.539m2. Gồm các lô ở khu A,B,C thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết khu dân cư trại cá thị trấn Nga Sơn được UBND huyện phê duyệt số 1183/QHCT-UBND ngày 22/5/2018. Đơn vị thực hiện đấu giá là Công ty đấu giá Hợp Danh Sông Mã  do ông Lê Anh Dũng làm Giám đốc.

Ngày 12/9, UBND Huyện Nga Sơn ra quyết định về việc dừng đấu giá quyền sử dụng đất mặt bằng khu A - Khu dân cư mới Bắc Sông Hưng Long.

Một khách hàng từ TP Thanh Hóa dự phiên đấu giá ngày 12/9 cho biết, phiên đấu giá diễn ra từ sáng, đấu giá các khu A,B,C. Tuy nhiên, khi đang đấu giá khu A từ lô A07 đến lô A27 thì bị cho dừng. Chúng tôi không rõ lý do vì sao lại dừng”.

Chúng tôi đã làm đầy đủ hồ sơ thủ tục trước khi phiên đấu giá diễn ra nhưng không hiểu vì sao khi phiên đấu giá đang diễn ra hết vòng 1 thì bị dừng một cách đột ngột. Nhiều khách hàng họ đã rất khó khăn trong việc sắp xếp công việc bay từ Đắk Lắk về dự phiên đấu giá rồi lại bị dừng vì lý do rất vô lý", một khách hàng đang công tác tại Hà Nội cho biết.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại ông Trần Ngọc Quyết, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết phiên đấu giá ngày 12/9 diễn ra khách quan, bình thường không có vấn đề gì. Tuy nhiên có một số khách hàng có ý kiến nên UBND huyện cho tạm dừng phiên đấu giá để làm rõ các ý kiến trên.

Làm việc với phóng viên ông Mai Văn Tài – Trưởng phòng TNMT Huyện Nga Sơn cho biết: “Phiên đấu giá diễn ra bình thường ngay từ khi có chủ trương quy hoạch, mời thầu đến việc niêm yết và bán hồ sơ đấu giá. Việc tạm dừng đang được làm rõ. UBND huyện tuân thủ đúng quy trình đấu giá mọi thủ tục pháp lý, phía công ty đấu giá như thế nào chúng tôi sao biết được”.

Vị trí Khu đất A đã bị tạm dừng giữa chừng khi đang đấu giá.

Có hay không khuất tất trong phiên đấu giá “đất vàng” tại Nga Sơn (Thanh Hóa). Môi Trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Lùm xùm trong đấu giá khu đất “vàng” tại huyện Nga Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.