Thứ sáu, 29/03/2024 19:19 (GMT+7)

Tập đoàn FLC sẽ triển khai “siêu” dự án 3.890 ha tại Quảng Ngãi

PV -  Thứ sáu, 09/03/2018 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa chấp thuận cho Tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư một loạt dự án trên địa bàn tỉnh, đáng chú ý có “siêu” dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Bình Châu Lý Sơn.

Nội dung này vừa được làm rõ trong buổi làm việc ngày 8/3 giữa đại diện lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn FLC.

Theo đó, qua quá trình khảo sát và thu thập thông tin, lãnh đạo Tập đoàn FLC đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái FLC Bình Châu – Lý Sơn và dự án khu đô thị tại trung tâm thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn FLC và tỉnh Quảng Ngãi trong ngày 8/3

Cụ thể, dự án FLC Bình Châu – Lý Sơn sẽ trải dài trên địa bàn các xã ven biển Bình Châu, Bình Phú, Bình Hòa, Bình Hải (huyện Bình Sơn), kết hợp với 20 ha thuộc địa phận đảo Lý Sơn và đảo An Bình để tạo thành phức hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô với tổng diện tích lên tới 3.890 ha.

Được xây dựng theo mô hình quần thể nghỉ dưỡng quen thuộc của FLC, dự án bao gồm các khách sạn condotel  5-6 sao, resort bãi biển, biệt thự sân golf cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại dịch vụ, sân golf 18 đến 36 hố và đặc biệt là một bến thuyền du lịch hiện đại kết nối giữa khu vực Bình Châu và đảo Lý Sơn.

Mục tiêu đầu tư của dự án là kiến tạo một quần thể nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp ven biển nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, dịch vụ du lịch cho Khu kinh tế Dung Quất nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Trước mắt, lãnh đạo FLC đề nghị tỉnh giao mặt bằng sạch để nhà đầu tư triển khai giai đoạn 1 của dự án và dự kiến sẽ khởi công trong trong ngày 19/5/2018.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC đề nghị xúc tiến các thủ tục cần thiết để có thể khởi công dự án nghỉ dưỡng trong trong ngày 19/5/2018.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, một số dự án khác đã được tỉnh Quãng Ngải và lãnh đạo FLC thảo luận, nghiên cứu như dự án tháp đôi tại trung tâm thành phố với diện tích dự kiến khoảng 16 ha hay các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương đồng tình, ủng hộ để dự án triển khai trong thời gian nhanh nhất, sớm đưa vào hoạt động, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho Quảng Ngãi.

Đánh giá rất cao quyết tâm đầu tư của Tập đoàn FLC, ông Lê Viết Chữ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, phát triển du lịch, dịch vụ đã và đang được Quảng Ngãi xem là nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 - 2020.

“Quảng Ngãi là địa phương giàu tiềm năng với cảnh quan núi rừng, biển, đảo phong phú và sự kết hợp của các nền văn hóa bản địa đặc sắc. Tuy nhiên, cho đến nay tỉnh chưa có bất kỳ sản phẩm du lịch – dịch vụ nổi trội nào mang tính đặc thù, giúp cải thiện diện mạo du lịch và tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này đã đến với Quảng Ngãi nhưng chủ yếu vẫn dừng ở quy mô nhỏ lẻ, manh mún”, ông Lê Viết Chữ bình luận và cho biết tỉnh kỳ vọng sự có mặt của những doanh nghiệp có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh mẽ như FLC sẽ đánh thức tiềm năng của địa phương, đồng thời tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong quá trình thu hút đầu tư.

Xác định FLC là nhà đầu tư chiến lược, tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết, xem thành công của nhà đầu tư cũng là thành công của địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đánh giá cao quyết tâm đầu tư của FLC.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng thống nhất chủ trương giao 3.890 ha thuộc khu vực các xã Bình Phú, Bình Hải, Bình Châu cho nhà đầu tư nghiên cứu triển khai 2 giai đoạn của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trực tiếp thực hiện công tác lập phương án, kiểm đếm và bồi thường, giải phóng mặt bằng sạch để giao cho nhà đầu tư, trong đó sẽ ứng trước ngân sách tỉnh khoảng 500 tỷ đồng để thực hiện đền bù, GPMB dự án. Đồng thời, thống nhất với nhà đầu tư về thời gian khởi công dự án vào ngày 19/5/2018.

Trước đó, sáng cùng ngày (8/3), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết  cùng lãnh đạo tỉnh cũng đã đi khảo sát thực tế tại một số địa điểm có tiềm năng đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn FLC sẽ triển khai “siêu” dự án 3.890 ha tại Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới