Thứ ba, 16/04/2024 19:02 (GMT+7)

Tân Tây Đô: 'Thế lực ngầm' ngang nhiên dựng bãi xe trái quy hoạch?

Bùi Phương -  Thứ ba, 28/05/2019 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất được quy hoạch xây dựng trường mầm non của KĐT Tân Tây Đô bỗng dưng trở thành bãi trông giữ xe. Điều đáng nói là tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng chính quyền chưa có biện pháp xử lý.

Khu đất được quy hoạch xây dựng trường mầm non của KĐT Tân Tây Đô bỗng dưng trở thành bãi trông giữ xe. Điều đáng nói là tình trạng này đã diễn ra từ lâu, ngang nhiên giữa ban ngày nhưng chính quyền địa phương, BQL KĐT lại không hề có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.

Bãi đỗ xe trái phép ngang nhiên hoạt động

Theo quan sát của PV khu đất khoảng 4.000 m2 được quy hoạch xây trường mầm non đang được quây hàng rào kín, bê tông hóa, dựng cột và bắn mái tôn để làm bãi trông giữ xe.

Để tìm hiểu về thông tin xây dựng bãi trông giữ xe không đúng quy hoạch tại KĐT Tân Tây Đô, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đan Phượng.

Ông Sơn cho biết: “Quy hoạch trường mầm non thành bãi trông giữ xe, chúng tôi đã nắm được. UBND xã không đồng ý với việc xây dựng này. Hiện tại UBND huyện Đan Phượng phối hợp cùng với UBND xã Tân Lập tiến hành tháo dỡ từ ngày 20/5/2019.

Tới nay đã tháo dỡ được khoảng 80% các hạng mục bên trong, còn lại khoảng 20% và giữ lại hàng rào vây xung quanh để người dân không đổ rác vào khu vực”.

Bãi đỗ xe trái phép tại KĐT Tân Tây Đô.

Nhưng những gì PV quan sát, ghi nhận lại trái ngược với những gì vị Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập nói. Thực tế, bãi trông giữ xe đã được tháo dỡ biển trông giữ xe ở phía cổng vào, còn phía  bên trong vẫn còn nhiều xe ô tô, xe máy được trông giữ trong bãi, các cột chống và mái tôn vẫn chưa được tháo dỡ.

Bãi đỗ xe trái phép tại KĐT Tân Tây Đô sau khi bị tháo dỡ ngày 20/5.

Việc xã không đồng ý cho xây dựng bãi trông giữ xe tại khu quy hoạch xây dựng trường mầm non mà bãi trông giữ xe vẫn được xây dựng, tồn tại và hoạt động trong một thời gian dài. Vậy, phải chăng trách nhiệm quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng còn buông lỏng?

Bãi đỗ xe trái phép tại KĐT Tân Tây Đô sau khi bị tháo dỡ ngày 20/5.

Phá vỡ quy hoạch KĐT Tân Tây Đô

Qua ghi nhận của PV, trong thời gian qua có nhiều công trình được chủ sở hữu ngang nhiên sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình nhằm tư lợi cá nhân, “băm nát” quy hoạch tại Khu biệt thự liền kề Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội).

Khu biệt thự khủng trong KĐT Tân Tây Đô.

Được biết, dự án KĐT Tân Tây Đô với quy mô 21 ha, tổng thể dự án bao gồm Khu nhà ở thấp tầng được xây dựng với quy mô: 66.719,4 m2, trong đó có nhà ở liền kề thấp tầng, nhà ở biệt thự, đất xây dựng trường mầm non… do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh làm chủ đầu tư được khởi công từ năm 2009.

Căn nhà cao vượt tầng so với các căn nhà khác trong KĐT Tân Tây Đô.

Sau khi dự án được triển khai và đi vào sử dụng đã xảy ra nhiều dấu hiệu sai phạm, biến tướng sử dụng đất và xây dựng, trong đó hàng loạt các công trình được cơi nới không đúng với hồ sơ thiết kế, quy hoạch đã được phê duyệt.

Một số hình ảnh PV ghi lại:

Bãi gửi xe tại khu quy hoạch xây dựng trường mầm non.
Diện tích của bãi gửi xe khá lớn.

  

Khu biệt thự khủng trong KĐT Tân Tây Đô.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tân Tây Đô: 'Thế lực ngầm' ngang nhiên dựng bãi xe trái quy hoạch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.