Thứ năm, 25/04/2024 09:03 (GMT+7)

Sau nhiều năm nằm trên giấy DA Hà Đô DragonCity biến thành đất hoang

Triệu Hồ - Văn Bình -  Thứ ba, 03/04/2018 06:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù có tiềm lực phát triển nhiều dự án từ Bắc chí Nam, tuy nhiên không ít dự án trong số đó của Hà Đô bỏ hoang nhiều năm trời. Điển hình là dự án Hà Đô Dragon City thuộc địa phận Hoài Đức (Hà Nội).

Được biết, Tập đoàn Hà Đô là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn. Thế nhưng, một trong những đứa "con cưng" của Hà Đô là dự án Đô Dragon City thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn chỉ nằm trên giấy. Dự án này đã bị lạc nhịp và dậm chân tại chỗ rất nhiều năm, giờ nó là một cánh đồng hoang không hơn không kém.

Dự án Hà Đô Dragon City có diện tích hơn 30héc ta, thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội; cách trung tâm TP Hà Nội 14km.

Theo tìm hiểu của PV, Hà Đô Dragon City thuộc địa phận xã An Thượng và Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội; cách trung tâm TP Hà Nội 14km, có diện tích hơn 30ha, quy mô dân số khoảng 10.084 người.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, nơi đây có đầy đủ dịch vụ chất lượng cao như trường học quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và chăm sóc sức khỏe,… được bố trí thuận tiện giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống và khẳng định vị thế xã hội cho cư dân đô thị. Các căn biệt thự tại Hà Đô Dragon với diện tích đất từ 250 – 500m2 với thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, các căn liền kề với diện tích đất 200m2 với đường phía trước và sau nhà rất phù hợp với sinh hoạt gia đình lại vừa có thể kinh doanh cửa hàng.

Cũng theo quảng cáo của Tập đoàn Hà Đô, đan xen giữa các khu biệt thự, nhà ở là các khu công viên cây xanh, đường đi dạo phục vụ nhu cầu thư giãn, dạo mát thể dục của cư dân, góp phần tạo ra không gian sống hiện đại nhưng gần gũi với thiên nhiên.

Mặc dù được quảng cáo hoành tráng như vậy, nhưng đến nay hình hài của khu đô thị này vẫn chỉ là bãi đất hoang, để cỏ mọc.

Mặc dù được quảng cáo hoành tráng như vậy, nhưng đến nay hình hài của khu đô thị này vẫn chỉ là bãi đất hoang, để cỏ mọc.

Trạm trộn bê tông hoạt động trong dự án

 Theo quan sát của PV, thời điểm này, cả khu vực rộng lớn này chưa hề có một tòa nhà cao tầng, biệt thự hay nhà liền kề, và cũng chưa có hạ tầng kỹ thuật điện nước như chủ đầu tư giới thiệu. Nơi đây chỉ là một bãi hoang, người dân xung quanh tận dụng làm nơi chăn thả gia súc, trồng cây ăn quả như đu đủ, ổi và rau màu cùng một số loại cây khác.

Điểm nỗi bật duy nhất của khu đô thị rộng hơn 30ha này là một trạm trộn bê tông, những chiếc xe trọng tải lớn ra vào trạm trộn thường xuyên gây ô nhiễm, cũng như mất an toàn giao thông cho khu vực này.

Trạm trộn bê tông này đang gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông cho cả khu vực.

Gần mười năm qua hầu hết mọi công việc tại khu đô thị này mới chỉ dừng lại trên giấy tờ. Trong khi đó, ngay khi có thông báo chủ trương thu hồi đất của chính quyền địa phương, các hộ đã dừng việc đầu tư sản xuất, kinh doanh, phần lớn người dân có đất, tài sản đều đồng thuận và có nguyện vọng được nhận chi phí đền bù và bàn giao mặt bằng để xây dựng dự án.

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Thường trực HĐND TP liên quan đến việc rà soát lại toàn bộ các dự án đã cấp đất cho doanh nghiệp nhưng bỏ hoang nhiều năm không triển khai...

Theo lãnh đạo Hà Nội, hàng năm TP đều giao kế hoạch cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các tổ chức sử dụng đất trên địa bàn và thanh, kiểm tra đối với các trường hợp vi phạm.

Thế nhưng, tình trạng hoang hóa tại đây không khỏi khiến người dân bức xúc do mất đất canh tác, nhiều hộ dân có đất, tài sản đã đồng thuận và dừng sản xuất khi có thông tin thu hồi đất, nên ảnh hưởng trực tiếp, tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thêm nữa, hoạt động của trạm trộn bê tông tại đây còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và giao thông đi lại của người dân.

Chỉ có một con đường duy nhất tại dự án được hoàn thành sau nhiều năm xây dựng.

Thiết nghĩ, TP Hà Nội cần xem xét xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm gây chậm trễ ở đâu, giải pháp và lộ trình thực hiện và cần giám sát đến cùng việc triển khai các dự án. Cần rà soát, kiểm tra, giám sát, nếu chủ đầu tư, đơn vị thi công không đáp ứng, bảo đảm các yêu cầu, tiến độ đề ra thì sẽ kiến nghị thu hồi dự án. Không để dự án "treo", bị chậm tiến độ gây bức xúc trong nhân dân và lãng phí tài nguyên đất. 

Video: Cận cảnh cỏ mọc hoang tại dự án Hà Đô Dragon City Hoài Đức Hà Nội:

Bạn đang đọc bài viết Sau nhiều năm nằm trên giấy DA Hà Đô DragonCity biến thành đất hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành