Thứ bảy, 20/04/2024 15:11 (GMT+7)

Sắp hoàn thành dự án nạo vét Hồ Gươm

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2018 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hai tháng triển khai, dự án nạo vét Hồ Gươm về cơ bản đã sắp được hoàn tất.

Ngày 30/1, trao đổi với Dân trí, ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó TGĐ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, sau 2 tháng triển khai dự án nạo vét hồ Hoàn Kiếm, tính đếm thời điểm này (30/1) về cơ bản đã hoàn thành xong, tổng số bùn được nạo vét hoàn thành đạt 95%.

“Dự kiến trong hết tuần này là hoàn tất các công việc. Việc dọn dẹp trang thiết bị, máy móc cũng trong tuần là xong” - ông Sương cho biết.

Ông cũng cho biết, mặc dù thời tiết Hà Nội mấy hôm nay rất lạnh, nhưng đơn vị vẫn cho công nhân làm việc bình thường để nhanh chóng hoàn tất công việc.

Trong quá trình thi công, công ty đã chia hồ thành 3 vùng thi công trước khi nạo vét, ngăn lưới để đảm bảo, cách ly động vật thủy sinh tại hồ.

Dự án nạo vét Hồ Gươm sắp được hoàn tất.

Để đảm bảo khối lượng công việc nạo vét từ 1000m3/đêm, mà thời gian làm việc chỉ từ 21h00 hôm trước đến 5h00 sáng hôm sau (cuối tuần, thi công từ 0h giờ đến 5h30 sáng hôm sau).

Mỗi đêm công ty huy động từ 150-200 công nhân phục vụ công tác nạo vét, vận chuyển. Các phương tiện gồm máy xúc, máy bơm và xe chuyên dụng đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, theo khảo sát, nước hồ Hoàn Kiếm đã bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Với việc nạo vét quy mô lớn lần này, Hà Nội kỳ vọng các thông số về nguồn nước sẽ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Công nhân thực hiện nạo vét bùn tại Hồ Gươm.

Để triển khai nạo vét hồ Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án. Bộ VH-TT&DL cũng đã thống nhất phương án cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm do Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đề xuất với các nội dung: rà phá bom mìn lòng hồ, nạo vét bùn lòng hồ, xây dựng bể ngầm cấp nước cho hồ, xử lý làm sạch nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C.

Cùng với đó, đơn vị thực hiện đã xin ý kiến các nhà khoa học, các hội nghề nghiệp và cộng đồng dân cư xung quanh về phương án Cải tạo môi trường nước hồ Hoàn Kiếm, địa điểm khoan giếng để bổ cập nước cho hồ Hoàn Kiếm.

Nhằm bảo vệ hệ thủy sinh, phương án hạn chế ảnh hưởng đến hệ sinh thái là phân vùng nạo vét và triển khai nạo vét trong thời gian dài giúp ổn định lại đường bờ và hệ sinh thái được thích nghi dần dần với sự thay đổi cấu trúc đáy hồ, giảm tác động đến hệ sinh thái hồ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sắp hoàn thành dự án nạo vét Hồ Gươm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ