Thứ năm, 28/03/2024 22:05 (GMT+7)

Sai phạm mương Phan Kế Bính: DN khởi kiện Chủ tịch quận Ba Đình

MTĐT -  Thứ tư, 27/06/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù lực lượng dân phòng, công an phường liên tục nhắc nhở việc chấp hành giải tỏa cưỡng chế, song các công ty, nhà hàng có trụ sở trên nền cống hóa mương Phan Kế Bính vẫn hoạt động bình thường...

Theo kế hoạch, việc cưỡng chế, giải tỏa các vi phạm tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, thuộc địa bàn phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội sẽ được tiến hành vào ngày 26/6.

Tuy nhiên, cho đến chiều 26/6, có mặt phố Phan Kế Bính, PV Báo Giao thông ghi nhận, dù lực lượng dân phòng, công an phường liên tục nhắc nhở việc chấp hành giải tỏa cưỡng chế, song các công ty, nhà hàng có trụ sở trên nền cống hóa mương Phan Kế Bính vẫn hoạt động bình thường, không có dấu hiệu cho thấy sẽ di dời.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tạ Nam Chiến, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình thông tin, lực lượng chức năng quận đã lên phương án, chuẩn bị máy móc sẵn sàng và theo lịch thì sáng 28/6 tới sẽ tiến hành cưỡng chế đối với các công trình không phép xây dựng trên nền cống hoá mương Phan Kế Bính.

Công an phường Cống Vị nhắc nhở các đơn vị thuê đất mương Phan Kế Bính chấp hành cưỡng chế.

“Toàn bộ văn phòng của Công ty CP Đa quốc gia - chủ đầu tư và một số văn phòng cạnh đó đã được Công ty Đa quốc gia cho các doanh nghiệp thuê đều bị cưỡng chế tháo dỡ vì xây dựng không phép. Còn đối với vị trí Nhà hàng hải sản Phố phía đầu đường vi phạm xây dựng sai phép vượt quá chiều cao, quận sẽ lùi lại một thời gian để đo đạc thực tế hiện trạng phần xây dựng vượt chiều cao để tiến hành cưỡng chế cắt bỏ theo đúng phép được cấp”, ông Chiến nói và thông tin thêm, quá trình làm việc, các doanh nghiệp thuê lại mặt bằng của Công ty Đa quốc gia cũng đã đồng thuận và sẽ di chuyển hết.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hương, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đa quốc gia cho biết, trong sáng 26/6, lực lượng chức năng phường Cống Vị đã đến công ty để nhắc nhở và cho biết trong sáng 28/6, ngành chức năng quận Ba Đình sẽ tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm xây dựng không phép tại đây.

Bà Hương cũng cho hay, công ty đã có đơn gửi Chủ tịch UBND quận Ba Đình để khiếu nại và đề nghị Chủ tịch UBND quận Ba Đình ra quyết định thu hồi các quyết định hành chính liên quan đến công ty, trong đó có các quyết định cưỡng chế được ký ngày 11/6.

Đáng chú ý, công ty đã chính thức có đơn khởi kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình, đề nghị TAND TP Hà Nội ra quyết định ngăn chặn khẩn cấp kịp thời việc phá dỡ tài sản của doanh nghiệp theo quyết định cưỡng chế của UBND quận nhằm đảm bảo tài sản còn nguyên trạng cho tới khi có quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 31/12/2008, UBND TP Hà Nội đã có văn bản cho Công ty CP Đa quốc gia thuê đất. Đến ngày 24/2/2009, Sở TN&MT cấp Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) cho Công ty CP Đa quốc gia với diện tích 6.078m2, thời hạn sử dụng 20 năm làm bãi để xe ôtô, dịch vụ, nhà rửa xe và công trình phụ trợ. Tuy nhiên, sau khi thực hiện cống hóa mương Phan Kế Bính, Công ty CP Đa quốc gia đã ký hợp đồng cho thuê đất với hàng loạt đơn vị khác, trong đó có nhiều diện tích sử dụng sai mục đích so với quyết định phê duyệt.

Cuối năm 2017, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương xử lý đối với đất sử dụng sai mục đích, các công trình xây dựng không phép, sai phép và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tại dự án này, báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý các vi phạm trước ngày 1/4. Tuy nhiên, mọi việc vẫn án binh bất động từ đó cho đến nay.

Theo báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm mương Phan Kế Bính: DN khởi kiện Chủ tịch quận Ba Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.