Thứ năm, 25/04/2024 07:56 (GMT+7)

Sai phạm lát đá vỉa hè: HN đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức

MTĐT -  Thứ bảy, 17/03/2018 23:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội yêu cầu các quận kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức liên quan đến sai phạm trong dự án lát đá vỉa hè.

Liên quan đến những sai phạm trong lát đá vỉa hè, mới đây UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thanh tra TP và UBND các quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy... về việc khắc phục sau thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè.

Đáng chú ý, văn bản nêu rõ việc xử lý trách nhiệm liên quan đến các tồn tại, sai phạm được Thanh tra TP chỉ ra.

Cụ thể, UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những tồn tại, sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè Thanh tra TP. đã kết luận, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức sai phạm trong lát đá vỉa hè. Ảnh: Internet.

Đồng thời, UBND các quận chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng quận và các phòng ban có liên quan trong quá trình thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang hè có lát đát tự nhiên phải thực hiện đầy đủ trình tự xây dựng theo quy định, dự án phải có kế hoạch đầu tư trung hạn của quận, quá trình thi công phải được triển khai sớm.

Theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội thì UBND các quận phải báo cáo kết quả thực hiện các nội dung về Sở Xây dựng trước ngày 20/03/2018 để tổng hợp, báo cáo UBND TP.

Sở Xây dựng cũng phải kiểm điểm, có biện pháp xử lý, khắc phục đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra tồn tại, hạn chế mà Thanh tra TP đã Kết luận. Đồng thời, tổng hợp nội dung thực hiện của các quận, đề xuất, báo cáo UBND TP trước ngày 31/03/2018.

Trước đó, ngày 13/2. TP Hà Nội đã công bố hàng loạt những tồn tại, sai phạm được nêu trong kết luận thanh tra các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn.

Kết luận nêu rõ, những tồn tại, sai phạm của các quận. Như tại quận Hà Đông, dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp vỉa hè QL 6A (đoạn Phùng Khoang- Ba La) không có trong danh mục kế hoạch đầu tư trung hạn của quận giai đoạn 2013- 2015, là không thực hiện đúng chỉ đạo của TP về xây dựng kế hoạch đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, UBND TP có văn bản chấp thuận dùng nguồn vốn đấu giá QSDĐ do TP để lại để đầu tư lát đá hè chỉ cho 2 tuyến đường QL 6A (đoạn Phùng Khoang- Ba La) và đường Bà Triệu, nhưng UBND quận Hà Đông lại cải tạo lát đá cho cả các tuyến phố nhánh khớp nối, tiếp giáp QL 6A, mà không báo cáo xin ý kiến của UBND TP.

Việc thiết kế kết cấu hè chưa đúng, thiếu các chỉ tiêu về nhóm đá, chỉ tiêu của đá lát hè theo hướng dẫn sử dụng và phần bản vẽ mẫu ban hành kèm theo quyết định của UBND TP. Cụ thể có 34 dự án tại 8 quận Hà Đông, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Long Biên, Hoàng Mai, Ba Đình.

Thanh tra kết luận nhiều sai phạm trong lát đá vỉa hè Hà Nội. Ảnh: Internet.

Kết luận cũng nêu rõ, hàng loạt các sai phạm nêu trên được kết luận điểm rõ những đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm như: Ban QLDA Đầu tư xây dựng các quận Ba Đình, Hà Đông; Phòng Quản lý đô thị các quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân; Phó Chủ tịch phụ trách khối và Chủ tịch UBND các quận trong việc chỉ đạo; Phòng Quản lý xây dựng thuộc Sở Xây dựng...

Tổng hợp theo (ĐSPL, Người đưa tin)

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm lát đá vỉa hè: HN đề nghị xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành