Thứ sáu, 29/03/2024 12:02 (GMT+7)

“Rừng chung cư” trên đường Nguyễn Hữu Thọ ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường Nguyễn Hữu Thọ nối huyện Nhà Bè và quận 7 đến trung tâm dài khoảng 4 km có hàng chục nghìn căn hộ chung cư với "đặc sản" tắc đường và ô nhiễm.

Là một phần của tuyến đường trục Bắc - Nam có điểm đầu là Quốc lộ 22 (An Sương) đến Hiệp Phước (Nhà Bè), đường Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ băng qua đại lộ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm, được kỳ vọng là trục giao thông huyết mạch của khu nam Sài Gòn. Nhờ vị trí chiến lược, hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ quy tụ nhiều dự án bất động sản lớn.

Quận 7 từ lâu được coi là mỏ vàng của thị trường bất động sản TP.HCM, là nơi nhiều chủ đầu tư đang tận dụng cơ hội để khai thác. Đến hết quý I/2019, trên toàn quận 7 có tới 83 dự án căn hộ, theo số liệu của Jones Lang LaSalle (JLL), tăng 69% so với 5 năm trước.

Quyết định số 5760/QĐ về duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 7 đến năm 2020 có tổng diện tích 3.546,79 ha với dân số dự kiến tối đa 424.000 người.

Tuy nhiên với tốc độ phát triển chung cư như hiện tại ở quận 7, quy hoạch về dân số có thể bị phá vỡ khi các khu chung cư ở đây đều có quy mô trên 1.000 căn hộ. Trong ảnh là chung cư Sunrise City có mật độ xây dựng dày đặc nằm sát bên đường Nguyễn Hữu Thọ.

Hình ảnh các căn hộ chung cư san sát kín đặc như "tổ chim" thế này hiện không hiếm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ.

Với khoảng 40 dự án cao ốc, đường Nguyễn Hữu Thọ đang có tốc độ phát triển nhà chung cư nhanh của thành phố hiện nay (bên cạnh đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội).

Hàng loạt các đại gia bất động sản trong và ngoài nước đều đang chen chân giành chỗ trên trục đường này, với các dự án hàng nghìn căn hộ. Đơn cử là Sunrise City và Sunrise Riverside của Novaland, Dragon City của Phú Long, Hưng Phát Silver Star của Hưng Lộc Phát...

Hay loạt chung cư của Hoàng Anh Gia Lai, Quốc Cường Gia Lai, cũng như đại gia mới nổi đất bắc vừa nam tiến, Sunshine và đại gia ngoại Lotte với dự án GS Xi Metro City...  

Giá bán của các chung cư dọc tuyến đường này có sự chênh lệch lớn. Trong khi các dự án của Hoàng Anh Gia Lai chỉ chưa tới 20 triệu đồng/m2, thì các dự án của Novaland, Sunshine lại tới trên 60 triệu đồng/m2. Nhiều cao ốc được quảng cáo có đầy đủ tiện nghi như công viên, hồ bơi, siêu thị, nhà hàng ăn uống…

Đường Nguyễn Hữu Thọ từ cầu Rạch Bàng đến cầu Kênh Tẻ chỉ hơn 500 m nhưng có đến 10 tòa nhà cao tầng, mật độ xây dựng dày đặc.

Một dự án siêu chung cư đang được gấp rút xây dựng ngay ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh. Khi dân cư đổ về đây ở sẽ khiến ngã tư này vốn đã kẹt sẽ kẹt thêm.

Qua địa phận huyện Nhà Bè, số lượng dự án đã và đang được xây dựng ngày càng dày đặc dọc hai bên đường.

Đầu tiên là dự án Kenton Residences có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ. Dự án có tổng vốn đầu tư là 300 triệu USD nhưng dừng thi công từ 2011.

Trong thời gian sắp tới sẽ có hàng loạt các hạ tầng cơ sở được khởi công và đưa vào hoạt động trong 1 đến 2 năm tới như: Dự án mở rộng vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, công bố đầu tư xây dựng 6 cây cầu nối Khu Nam với các khu vực khác.

Cao ốc nằm ngay cạnh trục đường lớn là điểm mạnh thu hút khách hàng nhưng cũng vì xây dựng sát đường khiến giao thông trở nên quá tải. Để đi vào trung tâm, dân cư chỉ có một cách thuận tiện nhất là đi đường Nguyễn Hữu Thọ.

Song con đường này luôn trong tình trạng dày đặc xe cộ, đặc biệt vào giờ cao điểm.

40 chung cư chắc chắn không phải là số cuối trên con đường này khi nhiều khu đất đang rục rịch chuẩn bị khởi công. Cư dân về đây ở sẽ gây áp lực giao thông trực tiếp lên giao lộ vốn dĩ đã thường xuyên ùn tắc này.

TheoZing

Bạn đang đọc bài viết “Rừng chung cư” trên đường Nguyễn Hữu Thọ ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới