Thứ sáu, 29/03/2024 03:02 (GMT+7)

Quảng Bình: Chính quyền có “làm ngơ” cho biệt thự xây vi phạm?

NGUYỄN TÙNG -  Thứ bảy, 04/08/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua người dân TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình xôn xao về việc chính quyền có ưu ái cho “biệt thự” sang trọng của gia đình ông Trần Xem nằm án ngự trên hành lang bờ sông kênh Kịa.

Nhận được phản ánh từ người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt ở thị xã Ba Đồn và ghi nhận: Tại số nhà 429, đường Quang Trung, phường Quảng Long, TX Ba Đồn là một biệt thự sang trọng nằm án ngự trên hành lang bờ kênh, một hình ảnh phản cảm, khó coi, trong khi đó cả tuyến bờ kênh lại được giải phóng mặt bằng và xây dưng bờ kênh chắc chắn, thông thoáng với bề mặt hành lang kênh rộng 5m, riêng đoạn qua nhà số 429 lại bị thu hẹp chỉ còn 2m, kéo dài 46m.

Ngôi biệt thự “án ngự” trên bờ Kênh Kịa của gia đình ông Trần Xem.

Rời hiện trường PV có buổi làm việc với ông Trần Trung Lâm – Trưởng phòng TN&MT thị xã Ba Đồn, ông cho hay: “Số nhà 429 ông Trần Xem là chủ sở hữu, và cũng là một trong những hộ được đền bù trong dự án giải phóng xây dựng bờ kênh này, nhà ông Trần Xem xây dựng sau khi giải phóng mặt bằng và đền bù”.

Trao đổi với ông Trần Thanh Hưng – Giám đốc Ban quản lý dự án Thị Xã Ba Đồn: “Dự án này được duyệt trước khi tách Thị xã và huyện năm 2013-3014. Từ km0 đến km 46 của bờ kè thiết kế bề mặt hành lang 2m còn lại là 5m, sở dĩ thiết kế như vậy là do vị trí đó đấu nối với mố cầu, gần đèn xanh đèn đỏ nên không được đấu nối với hệ thống giao thông, theo quy hoạch tại vị trí đó là không có tuyến đường giao thông”.

“Dự án này cũng đã được thông qua và hộp bàn, thẩm định qua các sở ban ngành, cùng với tổng cục thủy lợi tỉnh Quảng Bình”, ông Hưng cho biết thêm.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Trần Xem.

Được biết đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TVTK Hà Nội Quảng Bình, văn phòng công ty tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo như người dân TX Ba Đồn phản ánh thì đơn vị thi công công trình này có mối quan hệ với chủ nhà 429. Cũng theo người dân địa phương ở đây thì gia đình ông Trần Xem có mối quan hệ mật thiết với lãnh đạo cấp cao của tỉnh Quảng Bình.

Thiết nghĩ với những gì được cán bộ chức năng TX Ba Đồn giải thích lý do nhà ông Trần Xem được cấp GCN quyền sử dụng đất, và xây (một phần nhà) án ngự trên hành làng bờ sông kênh Kịa, chỉ còn lối đi rộng 2m, đã thỏa đáng hay chưa? Công trình này được thiết kế như vậy có đúng với luật về bảo vệ hành lang bờ sông, kênh…?

Được biết phía bên bờ sông bên kia thì lại thiết kế cả tuyến đều rộng 5m, và được đấu nối với QL12A bình thường, không giống như bên bờ sông nhà ông Xem.

Biệt thự này xây dựng có đúng với luật bảo vệ hành lang bờ sông, kênh hay không?

“Biệt thự” của gia đình ông Trần Xem được cấp GCN quyền sử dụng đất, được cấp giấy phép xây dựng như vậy liệu có đúng hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Chính quyền có “làm ngơ” cho biệt thự xây vi phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.