Thứ sáu, 29/03/2024 07:16 (GMT+7)

Phong lá đỏ Hà Nội ra những chiếc lá đầu tiên

MTĐT -  Thứ bảy, 03/03/2018 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 2 tháng trồng và chăm sóc, những cây phong được trồng trên một số tuyến phố Hà Nội đã bắt đầu ra lá, gây sự chú ý với nhiều người đi đường.

Trồng phong lá đỏ nằm trong chủ trương của TP Hà Nội về chương trình một triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020.

Hơn 100 cây phong trồng thử nghiệm ở dải phân cách trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng (Hà Nội) ra những chiếc lá đầu tiên.

Phong lá đỏ là loại cây thuộc xứ lạnh, có chiều cao 6-7 m và đường kính thân khoảng 25 cm.

Vào mùa thu, lá cây chuyển màu đỏ hoặc cam rồi rụng khi đông đến. Những chiếc lá đầu tiên có dấu hiệu cho thấy việc hợp thổ nhưỡng của loài cây này ở thủ đô.

Việc cây phong ra lá  gây bất ngờ với nhiều người vì một số người cho rằng phong lá đỏ khó sống trong điều kiện thời tiết oi bức ở Hà Nội và tốn công chăm sóc. Bên cạnh đó, lá cây rụng xuống đường có thể gây cản trở giao thông, ảnh hưởng mỹ quan.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho biết phong lá đỏ đang trong giai đoạn trồng thử nghiệm trên đường phố, nếu phù hợp sẽ được nhân rộng ở nhiều địa điểm khác.

Nếu được trồng dày đặc, người dân thủ đô sẽ có cơ hội ngắm những tuyến phố đẹp và lãng mạn như Hàn Quốc hay Nhật Bản vào mùa thu.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Phong lá đỏ Hà Nội ra những chiếc lá đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.