Thứ sáu, 29/03/2024 21:28 (GMT+7)

Những điều khác biệt tại KĐT mới Cầu Bươu

Thơm Phương -  Chủ nhật, 12/05/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điểm khác biệt và dễ nhận thấy ở KĐT Cầu Bươu là những công trình cao vượt trội so với những căn biệt thự khác.

Được biết, Khu đô thị (KĐT) Cầu Bươu là dự án do Công ty Cổ phần Kinh doanh Phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư, nằm trên địa bàn xã Tân Triều, Thanh Liệt và Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Dự án KĐT mới Cầu Bươu có tổng diện tích đất: 215.650 m2, Tổng mức đầu tư: 1.475.218.812.763 VNĐ. Trong đó được chia ra làm hai hạng mục, khu Biệt thự 2,5 và 3 tầng (BT1 đến BT7) với tổng diện tích: 28.749m2 và các khu chung cư cao tầng từ 9 đến 15 tầng (NC1 đến NC8 và nhà hỗn hợp) với tổng diện tích sàn: 130.860m2.

Theo thông tin tại dự án này, các công trình cơ quan, công trình công cộng và nhà ở cao tầng từ 9 đến 15 tầng được bố trí dọc theo các trục đường 70 và đường phân khu vực có mặt cắt ngang rộng 25m. KĐT được chia thành các nhóm nhà ở, trong đó, phía đông bắc được bố trí nhà ở dạng biệt thự có kiến trúc đồng bộ kết hợp với cây xanh sân vườn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại khu vực biệt thự KĐT Cầu Bươu xuất hiện những công trình cao vượt trội hẳn so với những căn biệt thự khác.

Theo quy hoạch ban đầu, các căn biệt thự xây dựng đồng bộ 2,5 – 3 tầng. Nhưng rõ ràng, vẫn tồn tại công trình biệt thự 4 tầng, khác biệt hẳn những căn biệt thự khác cả về diện tích lô đất và chiều cao, phá vỡ quy hoạch chung của KĐT...

Xuất hiện công trình biệt thự cao vượt trội so với công trình biệt thự khác xung quanh.
Những căn biệt thự có tầm cao nổi trội trong KĐT.

 Sự thiếu đồng bộ về mặt cấu trúc của KĐT mới Cầu Bươu khiến KĐT trở nên lộn xộn, nham nhở, mất mỹ quan. Bên cạnh đó, KĐT mới Cầu Bươu còn trở nên nhếch nhác bởi những nhà xưởng lợp tôn nằm rải rác trong KĐT. Những nhà xưởng này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn có dấu hiệu vi phạm PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Nhà xưởng lợp tôn nhếch nhác trong KĐT mới Cầu Bươu.
Nhà xưởng lợp tôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong KĐT mới Cầu Bươu.

Điều đáng nói là những công trình khác biệt về quy hoạch đã được xây dựng trong một thời gian tương đối dài, đến nay đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Những nhà xưởng lợp tôn kể trên cũng đã xuất hiện trong một thời gian dài...

Sự khác biệt đó được lý giải như thế nào? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

Hà Nội sẽ đình chỉ chủ tịch xã, phường 'buông lỏng' vi phạm xây dựng

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký văn bản gửi 8 sở của TP, Công an TP, Thanh tra TP, UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu siết lại kỷ cương, trật tự xây dựng trên địa bàn.
Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế...
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về những vi phạm phát sinh mới và kết quả xử lý 197 công trình còn tồn đọng. Đối với các xã, phường, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.
“Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản UBND thành phố chỉ rõ.
Bạn đang đọc bài viết Những điều khác biệt tại KĐT mới Cầu Bươu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới