Thứ sáu, 29/03/2024 22:36 (GMT+7)

Malaysia: Kinh nghiệm xây dựng mô hình đại đô thị thông minh

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Malaysia là một đất nước có nhiều mô hình đô thị thông minh tích hợp nhiều tính năng và được nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nghiên cứu học hỏi khi áp dụng xây dựng, đầu tư tại Việt Nam.

                                  Gamuda Cove là thành phố thông minh tại Malaysia.

Gamuda Cove là dự án được xây dựng theo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên kết hợp thành phố thông minh rộng 619ha tại Kuala Lumpur, Malaysia. Dự án có công viên Discovery rộng 20ha, bao gồm 2 khu giải trí, công viên Adventure Park và Hangout Village. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Aerobar đầu tiên của Malaysia, trạm khinh khí cầu, câu lạc bộ hồ bơi trên bãi biển, quán cà phê Starbucks, trò chơi đi bộ trong nhà của Blastacars Drift Karts và xe địa hình cũng như không gian cộng đồng dành cho những người đam mê nghệ thuật và ẩm thực có tên The Hive…

Dự kiến dự án sẽ khai trương vào cuối năm 2019. Việc mở giao lộ Gamuda Cove sẽ tạo điều kiện cho 25 triệu du khách đến từ Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và Sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) đến với dự án được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ngày 6/9/2019 tại Dengkil Malaysia, ông YB Baru Bian - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Malaysia đã chính thức nhấn nút khánh thành giao lộ Gamuda Cove.

Là một nhà đầu tư phát triển BĐS tại Việt Nam và thành công ở dự án Gamuda City (giai đoạn 1), Cty TNHH Gamuda Land Việt Nam (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad - Malaysia) tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Gamuda City trong thời gian tới và lấy ý tưởng từ dự án Gamuda Cove của Malaysia nhằm phát triển Gamuda City trở thành một tổ hợp khép kín với phong cách thiết kế xanh nhưng vẫn đầy đủ tiện ích hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hệ thống hạ tầng giao thông kết nối khu đô thị với nội đô sẽ được Gamuda Land Việt Nam phối hợp cùng chính quyền TP Hà Nội triển khai để tạo sự thuận tiện tối đa cho cư dân nơi đây khi di chuyển tới trung tâm và các khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, Gamuda City sẽ được tích hợp khu vui chơi giải trí bao gồm các hoạt động thư giãn, thể thao mạo hiểm thích hợp cho các bạn trẻ và những người đam mê trải nghiệm, khu vui chơi cho trẻ em, khu chiếu phim ngoài trời cùng tổ hợp ăn uống hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho cả gia đình và khách tham quan.

                                                  Dự án Gamuda City, Hoàng Mai, Hà Nội.

Được biết, dự án Gamuda City do Cty TNHH Gamuda Land Việt Nam đầu tư phát triển được khởi công từ năm 2007 với tổng vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD trên diện tích gần 500ha bao gồm các phân khu: Công viên Yên Sở, khu dân cư Gamuda Lakes, Gamuda Gardens, khu thương mại Gamuda Central và Gamuda Plaza.

Đến cuối năm 2018, giai đoạn 1 gồm công viên Yên Sở và khu đô thị Gamuda Gardens về cơ bản đã hoàn thiện với độ phủ sóng của 70% mật độ dân cư và gần 100% tiện ích đồng bộ khép kín như: Nhà sinh hoạt chung Club house, bể bơi ngoài trời, trường quốc tế SIS, trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, phòng khám đa khoa; siêu thị, văn phòng, chuỗi cửa hàng ăn nhanh và trung tâm giải trí… Dãy nhà phố thương mại đang đi vào hoạt động với đa dạng các loại hình kinh doanh như cửa hàng café, siêu thị, đồ nội thất, đồ gia dụng… đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của cư dân nội khu.

                                           Khu đô thị Gamuda Gardens, Hoàng Mai, Hà Nội.

Những giá trị sống đang hiện hữu và hoàn thiện từng ngày tại Gamuda City đã thu hút lượng dân cư tại nhiều tỉnh thành trên cả nước về đây hội tụ. Thực tế cũng cho thấy những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình hình thành các dự án trước đây đã mang đến thành công cho Gamuda Land Việt Nam tại Gamuda City.

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam ngày càng nhanh, áp lực cuộc sống, sự ồn ào nơi phố thị và vấn nạn ô nhiễm môi trường… đang đặt ra những vấn đề mang tính thách thức cho các doanh nghiệp phát triển nhà ở. Việc “xanh hóa” thành công một vùng đất ô nhiễm và hình thành nên một môi trường sống đạt tiêu chuẩn quốc tế như Gamuda City quả thực đã giải tỏa được “cơn khát” sống xanh cho nhiều người dân đô thị.

(Theo baoxaydung.com.vn)

Bạn đang đọc bài viết Malaysia: Kinh nghiệm xây dựng mô hình đại đô thị thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới