Thứ bảy, 20/04/2024 04:04 (GMT+7)

Chủ đầu tư dự án CT36: 'Lúc đó chưa hiểu nên mới hứa như vậy?!'

Nhóm PV -  Thứ bảy, 30/09/2017 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là phát biểu của ông phó Tổng giám đốc Công ty 36 (chủ đầu tư dự án Metropolitan CT36) khi được nghe phản ánh việc công ty này “thất hứa” với dân chuyện “thông ngõ..”

Đó là phát biểu của ông phó Tổng giám đốc Công ty 36 (chủ đầu tư dự án Metropolitan CT36 ) khi được nghe phản ánh việc công ty này “thất hứa” với dân chuyện “thông ngõ...” nhiều lần.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân ngõ 135/245, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc Phòng  (BQP) “hứa lèo” với họ.

Ngõ 135/245 Định Công

Theo đó năm 2014, sau khi giải tỏa mặt bằng xây dựng dự án Metropolitan CT36, chủ đầu tư là Tổng Công ty 36 - BQP đã “hứa” là sau khi hoàn thành dự án sẽ giải quyết  đường thông ngõ 135/245 ra sông Lừ cho người dân. Điều này được thể hiện qua Biên bản cuộc họp đại diện Khu dân cư, UBND phường Định Công và chủ đầu tư – Công ty 36 BQP được lập vào ngày 16/6/2014.

Nhưng đến thời điểm hiện tại (28/9/2017- thời điểm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đi thực tế theo phản ánh của người dân), khi dự án đã gần như hoàn thiện và đi vào sử dụng, Công ty 36 –BQP  vẫn chưa có động thái tích cực thực hiện đúng cam kết với người dân với lý do “đang chờ xin ý kiến Sở Tài nguyên & Môi trường”.

Tiếp xúc với PV, bà N.T.T.L - người dân sống ở ngõ 135/245 Định Công cho hay:“Chúng tôi tình nguyện giải hiến đất cho chủ đầu tư để mở đường thông ngõ. Nhưng sau khi dự án hoàn thành, chúng tôi ngày đêm mong mỏi, tiến hành nhiều cuộc họp đề đạt ý kiến lên Tổng Công ty 36 - BQP. Bên phía chủ đầu tư có trả lời rằng vẫn đang chờ xin ý kiến Sở Tài nguyên & Môi  trường Hà Nội, khi nào Sở này duyệt, sẽ tiến thành mở đường thông ngõ...”.

“Dự án CT36 hoàn thành còn 1 số vấn đề khiến người dân rất bức xúc. Như việc tòa nhà đổ rác thải ngay sát tường của ngõ chúng tôi, hàng ngày mùi hôi thối bốc lên ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người,...” - ông N.V.H - một người dân cùng ngõ cho biết thêm.

Bãi rác hôi thối ngay cạnh ngõ nhà dân

Sau khi nhận được phản ánh, nhóm PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với chủ đầu tư -Tổng Công ty 36 BQP. Tuy nhiên, chúng tôi được giới thiệu xuống Ban Quản Lý tòa nhà gặp  đại diện ban quản lý chung cư 36.

Ngày 28/9/2017, nhóm PV đến làm việc theo lịch hẹn trước thì vị đại diện này từ chối với lý do sức khỏe yếu và giao cho ông Bùi Công Thắng - Kỹ thuật viên tòa nhà CT36.

Khi được hỏi về nội dung phản ánh của người dân, ông Thắng cho biết: “Về việc này, bên ban quản lý tòa nhà không biết gì cả. Chúng tôi bên bộ phận thi công. Mọi vấn đề các anh phải làm việc trực tiếp phía Tổng Công ty 36 - BQP”?!

Sau buổi làm việc chóng vánh với ban quản lý tòa nhà CT36 nhưng không nhận câu trả lời thỏa đáng, nhóm PV đã  tiếp tục liên hệ với Tổng Công ty 36 và “may mắn” được gặp trực tiếp ông Trần Văn Thụy - Phó Tổng Giám đốc đơn vị.

Tại buổi làm việc, ông Thụy cho biết: “Việc mở đường thông ngõ không thuộc thẩm quyền của chúng tôi. Chúng tôi không thể tự ý làm khi chưa được Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội phê duyêt”.

Biên bản cuộc họp năm 2014

Tiếp đó, nhóm PV thông tin cho ông Thụy về Biên bản cuộc họp năm 2014 giữa người dân ngõ 135/245, UBND phường Định Công với Tổng Công ty 36 - BQP. Trong đó, chủ đầu tư cam kết sau khi dự án CT36 hoàn thành sẽ giải quyết việc thông ngõ.

Lúc đầu, ông Thụy kiên quyết khẳng định đấy là “xem xét giải quyết”, chứ không phải “sẽ giải quyết”, yêu cầu nhân viên của mình mang lên một biên bản khác để đối chất với phóng viên.

Nhưng khi đích thân cầm trong tay biên bản đấy, ông Thụy mới không còn phủ nhận nội dung biên bản của nhóm PV đưa cho lúc nãy và biện minh rằng: “Trước đây tôi tưởng quyền của mình nên hứa thế. Nhưng bây giờ không phải quyền của tôi,...”.

Văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội

Ngoài ra, ông Thụy cũng cho rằng, UBND Phường Định Công cũng nên có trách nhiệm báo cáo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, chứ không thể “đổ hết” lên đầu chủ đầu tư.

Cũng trong nội dung phản ánh của người dân, trong khi chưa hoàn thiện các hạng mục công trình, chủ đầu tư đã cho người dân vào ở, gây nên cảnh tượng “bát nháo” ở khu vực này…

Sự việc được các bên giải quyết như thế nào? Vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong sự việc này như thế nào khi quyền lợi thỏa đáng của người dân chưa được giải quyết triệt để. Một số người dân còn tình nguyện hiến đất để có con đường đi của chính mình. Lẽ nào các bên lại thờ ơ trước sự mong mỏi chính đáng ấy.

 Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề trên.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư dự án CT36: 'Lúc đó chưa hiểu nên mới hứa như vậy?!'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...