Thứ sáu, 29/03/2024 01:01 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Quy hoạch–Kiến trúc nhận lỗi về 9 đồ án quy hoạch

Cẩm Anh -  Thứ ba, 19/11/2019 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc tại cuộc họp giao ban Thành ủy chiều ngày 19/11 đã nhận trách nhiệm trong việc chậm trễ hoàn thành 9 đồ án quy hoạch phân khu.

Cụ thể, ông Kỳ Anh cho biết, trong tổng số 35 đồ án quy hoạch phân khu, hiện nay UBND thành phố đã phê duyệt 26 đồ án, đã hoàn thành tổ chức công bố, bàn giao theo quy định.

Còn lại 9 đồ án, trong đó, 6 đồ án gồm, H1-1 (A,B,C), H1-2, H1-3, H1-4 hiện đã được Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội hoàn chỉnh theo các kiến góp ý của Bộ Xây dựng và các chỉ đạo của UBND thành phố trong thời gian qua.

Hiện Sở Quy hoạch – Kiến trúc đang khẩn trương thẩm định, dự kiến trình UBND thành phố xem xét trong tháng 11/2019 để UBND thành phố báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy theo quy định tại Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy khóa XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020) được ban hành kèm theo Quyết định số 6868-QĐ/TU ngày 29/7/2019 của Thành ủy, làm cơ sở để UBND thành phố phê duyệt theo quy định”, ông Kỳ Anh thông tin.

Ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc. 

Đối với quy hoạch phân khu đô thị GN(A), ông Kỳ Anh cho biết, tháng 10/2016, Sở Quy hoạch – Kiến trúc đã trình UBND thành phố xem xét phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch.

Tuy nhiên, đến nay thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, định hướng quy hoạch tại khu vực đã cí sự tahy đổ, do vậy nội dung đồ án không còn phù hợp. Sau khi điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Thủ đô được phê duyệt mới đủ cơ sở hoàn chỉnh, trình duyệt đồ án quy hoạch phân khu GN(A).

Về nội dung này, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc cho rằng nguyên nhân của sự chậm trễ này có cả yếu tố khách quan và chủ quan. Tuy nhiên, ông cho rằng, trách nhiệm một phần không nhỏ thuộc về Sở Quy hoạch – Kiến trúc, là cơ quan tham mưu cho thành phố Hà Nội.

Có cả những lỗi khách quan, nhưng về mặt trách nhiệm chủ quan, là lãnh đạo Sở, chúng tôi cũng nhận trách nhiệm. Để một quy hoạch được cụ thể hóa, hơn ai hết chúng tôi là những người hiểu nhất những khó khăn.

Thực ra mình không muốn đổ lỗi cho khách quan, là lỗi chủ quan của cơ quan Sở, chúng ta thiếu những công cụ nhất định. Việc nghiên cứu còn chậm, còn gây bức xúc là trách nhiệm một phần không nhỏ của Sở, là cơ quan tham mưu cho thành phố”, ông Kỳ Anh cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Sở Quy hoạch–Kiến trúc nhận lỗi về 9 đồ án quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.