Thứ bảy, 27/04/2024 01:52 (GMT+7)

Khu khai thác tạm công viên Hà Đông còn nhiều bất cập

ĐÀO SƠN -  Thứ năm, 21/12/2017 22:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dường như Khu khai thác tạm Công viên Thể thao Cây xanh Hà đông đang hoạt động với nhiều bất cập cơ quan chức năng có làm ngơ?

Dự án “Công viên Thể thao Cây xanh Hà Đông” đã được UBND tỉnh (Hà Tây cũ) phê duyệt từ năm 2007, đến năm 2015 đã thu hồi được khoảng hơn 50 héc ta nhưng dự án vẫn chưa được triển khai.

Do diện tích đất lớn đã thu hồi mà chưa đi vào sử dụng UBND quận Hà Đông đã có Văn bản số 320/UBND-VP ngày 14/02/2015 và số 101/BC-UBND của UBND đề xuất sử dụng phương án tạm thời đối với diện tích đã giải phóng mặt bằng khu đất của dự án này.

Trước đề xuất của quận Hà Đông, sau khi xem xét các báo cáo thực tế về vấn đề thực trạng đất bị bỏ hoang lãng phí của dự án thành phố Hà Nội đã chấp thuận cho phép UBND quận Hà Đông tổ chức quản lý sử dụng, tạm khai thác chống lấn chiếm đối với diện tích đã GPMB thuộc khu đất dự án.

Trong văn số 3461/UBND-KH&ĐT ngày 22/05/2015 của UBND TP. Hà Nội về đồng ý cho quận Hà Đông được phép khai thác dự án đã nói rõ: “phục vụ nhu cầu về hoạt động thể dục thể thao phù hợp quy hoạch chung của dự án, khắc phục tình trạng hoang hóa, lãng phí tài nguyên đất, chống tái lấn chiếm và phát huy hiệu quả sử dụng đất. Xây dựng các công trình tạm thời bằng các vật liệu tạm, khấu hao nhanh, không xây dựng các công trình kiên cố, xây dựng công trình cấp bốn 1 tầng. Đảm bảo quản lý an ninh trật tự, vệ sinh môi trường”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Khu khai thác tạm dự án “Công viên Thể thao Cây xanh Hà Đông” hàng chục các công trình của các đơn vị, tổ chức đang hoạt động được xây dựng kiên cố bằng các loại vật liệu bền vững. Về vấn đề hoạt động trong vực này, chủ yếu kinh doanh về lĩnh vực dịch vụ, nhà hàng (ăn uống), sân gôn, chợ buôn bán trao đổi, các dich vụ sửa chữa ô tô cùng một số khu vực được làm nhà kho nhà xưởng.

Thực tế về khu khai thác tạm (Khu tạm khai thác của dự án Công viên TT- CX Hà Đông) này cho một số công trình đã được xây dựng không theo chỉ đạo trong văn bản của TP. Hà Nội, các hoạt động sử dụng cũng chưa hoàn toàn đúng mục đích.

Thế nhưng, theo đơn vận hành quản lý (Chi nhánh Trung tâm Phát triển Qũy đất Hà Đông) lại cho biết “ Hiện tại các công trình của 12 đơn vị đã được ký hợp đồng sử dụng đều thực hiện và chấp hành đúng theo chỉ đạo của UBND quận Hà Đông, không còn tình trạng vi phạm”.

Trước thông tin còn có phần “mập mờ” từ phía đơn vị điều hành và quản lý dự án (Chi nhánh Trung tâm Phát triển Quỹ đất Hà Đông) dự luận cũng không khỏi hoài nghi về hoạt động trong dự án này.

Phải chăng dự án vi phạm là có sự bao che của cơ quan quản lý và cũng có “lợi ích” trong việc này?

Dưới đây là một số hình ảnh của PV Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử đã ghi nhận tại khu khai thác tạm của dự án “Công viên TT-CX Hà Đông”:

Nhà hàng được xây dựng kiên cố ở khu khai thác tạm Công viên TT-CX Hà Đông

Rất nhiều công trình xưởng được xây dựng làm nhà kho nhà xưởng 

Một số gara sửa chữa ô tô mới được mọc lên thời gian gần đây

Nhiều hạng mục, công trình của sân tập gôn Hà Đông xây dựng rất hoàng tráng trong khu khai thác tạm

Công trình này được xây dựng bằng khung thép chữ y kiên cố 

Nhà hàng Mạnh Hoạch được dựng lên bề thế tại đây

San sát nhà hàng ăn uống mọc lên
Nhà điều hành dự án khai thác tạm Khu Công viên TT-CX quận Hà Đông

Khu vực nhà kho nhà xưởng vẫn đang được mở rộng

Các chuỗi nhà hàng ngay nằm trong khu khai thác tạm ngay lối cổng vào

Nhiều công trình khép kín trong Khu khai thác tạm

Bạn đang đọc bài viết Khu khai thác tạm công viên Hà Đông còn nhiều bất cập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới