Thứ năm, 25/04/2024 12:10 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Biến bùng binh trở thành nơi kinh doanh quảng cáo

Hằng Phương. -  Thứ hai, 11/12/2017 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng việc xã hội hóa khai thác cụm Pa nô tuyên truyền, huyện Hương Sơn (HT) đã thỏa thuận bản hợp đồng nguyên tắc cho doanh nghiệp tự ý kinh doanh làm Pano quảng cáo , gây mất TTATGT, mỹ quan đô thị.

Sự việc xảy ra đã hơn một năm nay, mặc dù đã được người dân nơi đây phản ánh kịch liệt, thế nhưng chính quyền huyện Hương Sơn vẫn thản nhiên bỏ mặc. Ngay trên bùng binh cột chiếu sáng ngã tư đường vào trung tâm huyện xuất hiện các pano quảng cáo được thiết kế khổ rộng làm che khuất các ngã đường. Đây là đoạn giao nhau giữa quốc lộ 8A và đường mòn HCM cũng là trung tâm huyết mạch giao thông vùng này.

Một người dân sống gần khu vực này bức xúc nói: "Các chú có biết không vì nó nằm chình ình chính giữa đường nên có lần tôi đi qua đây cứ chăm chăm nhìn mấy cái hình quảng cáo nằm to đùng trước mặt nên đã lao cả xe và người nhào xuống ruộng".

Bùng binh biến thành nơi kinh doanh quảng cáo.

Được biết đơn vị thuê kinh doanh quảng cáo là công ty TNHH quảng cáo điện tử Hoàng Long, có địa chỉ số 19, đường Nguyễn Biểu, Phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh. Tại bản hợp đồng nguyên tắc số 86/2016/HĐNT giữa UBND huyện Hương Sơn và công ty TNHH quảng cáo, điện tử Hoàng Long. Công trình có tổng trị giá gần 2 tỷ đồng trong đó UBND huyện trích kinh phí từ nguồn ngân sách huyện hỗ trợ 25% tổng giá tri công trình (nhưng không vượt quá bốn trăm triệu đồng) phần còn lại do công ty quảng cáo đầu tư.

Trao đổi với Ông Nguyễn Quang Thọ (Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn) cho biết: "Đây là bản hợp đồng mà Ông Võ Hồng Phúc chủ tịch huyện nhiệm kỳ trước thỏa thuận và ký kết với doanh nghiệp, tôi mới lên cũng chưa nắm bắt rõ vấn đề này".

Trong bản hợp đồng nguyên tắc có quy định cụ thể về trách nhiệm của mỗi bên. Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng và khai thác, công ty có trách nhiệm bàn giao hệ thống bảng Led điện tử để UBND huyện Hương Sơn thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và cụm panô 5 đợt/năm. Nhưng thực chất, qua tìm hiểu của phóng viên thì các pano này được doanh nghiệp cho thuê quảng cáo quanh năm.

Bản hợp đồng nguyên tắc giữa UBND huyện và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt kinh doanh các pano quảng cáo này là tự thay đổi thiết kế chính ngay trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh mà chưa xin phép một cơ quan chức năng nào?

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền sở tại sớm vào cuộc chấm dứt tình trạng nói trên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Biến bùng binh trở thành nơi kinh doanh quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới