Thứ sáu, 29/03/2024 15:13 (GMT+7)

Hà Nội: Đường bê tông bất ngờ lún sâu kéo theo ngôi nhà 2 tầng

MTĐT -  Thứ tư, 03/07/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đoạn đường bê tông ở xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã bất ngờ bị lún sâu, kéo theo đó làm nghiêng lún một ngôi nhà 2 tầng. Sự cố này khiến người dân địa phương lo lắng...

Hiện trường ngôi nhà và đường bê tông bị lún sâu.

Chiều 3/7, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết: Vào khoảng 18 giờ 50 phút ngày 2/7, trên địa bàn xã xảy ra tình trạng sụt lún khiến một ngôi nhà 2 tầng bị lún sâu và một đoạn đường trong ngõ xóm bị nứt gãy.
Theo đó, vào thời gian trên, tại thôn Hòa Lạc (xã An Tiến) căn nhà của anh Vũ Văn Hào xảy ra tình trạng sụt lún, nghiêng nhà. Ngay sau đó, gia đình đã báo cáo lên chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã đã huy động công an, dân quân đến khu vực sụt lún để giúp người dân di chuyển người và đến nơi an toàn. Đồng thời, xã cũng báo với Ban chỉ huy quân sự huyện và các cấp lãnh đạo.
Lãnh đạo xã An Tiến cho biết thêm, trong khoảng 20 phút, người và tài sản của gia đình anh Vũ Văn Hào được di dời đến nơi an toàn. Ngoài ra, có 3 hộ xung quanh có hiện tượng rạn nứt nền đất nên lực lượng chức năng đã tập trung di dời các hộ an toàn.
Tính đến thời điểm chiều cùng ngày, toàn bộ căn nhà 2 tầng, diện tích 110m2 của gia đình anh Vũ Văn Hào đã bị sụt lún sâu khoảng 4m. Với tình trạng sụt lún này không thể khắc phục được. Do đó, xã đang lập chốt canh tác từ 19 giờ tối qua đến bây giờ và duy trì canh gác 24/24, đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại.

Ngôi nhà bị lún nghiêng.

Theo ông Trần Văn Hoành, ngôi nhà của gia đình anh Hào được xây dựng từ năm 2017, ước thiệt hại khoảng 700 - 800 triệu đồng. Bên cạnh đó, tuyến đường liên thôn cạnh nhà anh Hào bị nứt gãy cũng không ảnh hưởng đến việc đi lại của mọi người vì ở gần đó vẫn còn một tuyến đường khác nên người dân vẫn lưu thông qua đó được bình thường.
Về vụ việc trên, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức cho biết: Sự cố sụt lún ảnh đã hưởng đến cuộc sống người dân, không có thiệt hại gì về người. Ngay sau khi nắm được thông tin, huyện và xã đã huy động lực lượng để cảnh giới, không cho mọi người đến gần và sơ tán người dân ở một số nhà xung quanh.
Về phía Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng các lực lượng như công an, dân quân, địa chính tích cực theo dõi diễn biến của vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện và TP để có giải pháp xử lý...
Trước đó, vào tháng 4/2016, một hố tử thần sâu tới 7m, đường kính 10m đã bất ngờ sụt xuống, chắn ngang đường làng của thôn Hòa Lạc. Vào năm 2010, hiện tượng trên cũng đã xuất hiện khi một hộ gia đình tại thôn Hòa Lạc tiến hành khoan giếng…
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đường bê tông bất ngờ lún sâu kéo theo ngôi nhà 2 tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.