Thứ sáu, 29/03/2024 14:57 (GMT+7)

Hà Nội đề xuất dừng quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành

MTĐT -  Thứ tư, 20/11/2019 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Sở QH-KT Hà Nội đã có Công văn đề xuất UBND TP về việc dừng triển khai đồ án.

Trao đổi với báo chí tại cuộc giao ban của Ban Tuyên giáo Thành ủy chiều 19/11, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết, lý do về việc cơ quan này đề xuất dừng triển khai đồ án là bởi Nghị định 37/2010/NĐ-CP và Luật Quy hoạch đều quy định về quy hoạch về tổng thể không gian ngầm. Do đó không nhất thiết cần phải có một nghiên cứu cục bộ trong tổng thể quy hoạch không gian ngầm của thành phố.

Lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho biết, hiện UBND thành phố đang xem xét để báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thành ủy.

Cũng tại cuộc họp, đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, trong tổng số 35 đồ án quy hoạch phân khu của Thủ đô, hiện UBND thành phố đã phê duyệt 26 đồ án và hoàn thành tổ chức công bố, bàn giao theo quy định.

Ảnh minh họa: Internet.

Về quy hoạch chung, trong tổng số 33 đồ án quy hoạch chung, đến nay UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt 31/33 đồ án, đã hoàn thành tổ chức công bố, bàn giao theo quy định. Còn lại 2 đồ án đang thực hiện gồm Quy hoạch chung đô thị vệ tinh Hòa Lạc đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua. Hiện UBND thành phố đã có công văn đề nghị Bộ Xây dựng thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ. Về đồ án Quy hoạch chung huyện Gia Lâm thành phố đã có chỉ đạo dừng thực hiện.

Ngoài ra, một số các quy hoạch quan trọng được UBND thành phố giao đang được Sở Quy hoạch – Kiến trúc tiếp tục triển khai thực hiện như Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Ga Hà Nội và phụ cận; Quy hoạch chi tiết bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống kết hợp du lịch tại làng dệt Lụa Vạn Phúc, Hà Đông và Làng gốm sứ Bát Tràng, Gia Lâm…

Thời gian tới, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ tập trung hoàn thành, báo cáo thông qua tập thể lãnh đạo UBND thành phố các nội dung: Quy chuẩn kỹ thuật quy hoạch kiến trúc tại 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng; quy hoạch phân khu ga Hà Nội và phụ cận; quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống...

Liên quan đến câu hỏi về trách nhiệm của Sở, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho rằng, dù có một số khó khăn liên quan đến cơ chế, quy định, tuy nhiên, cũng không loại trừ trách nhiệm của Sở.

“Không phải đổ lỗi cho vấn đề khách quan, mà chúng tôi cũng xin nhận trách nhiệm vấn đề chủ quan của Sở trong triển khai. Rõ ràng một số quy hoạch phân khu chưa phê duyệt được và một số quy hoạch chưa có, thì các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương đang thiếu những công cụ nhất định”, ông Kỳ Anh nói thêm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề xuất dừng quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận nội thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.