Thứ sáu, 19/04/2024 14:01 (GMT+7)

Gia Lai: Sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án

DIỆP HOÀNG -  Chủ nhật, 12/05/2019 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh có Thông báo về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe các ngành, địa phương báo cáo tiến độ triển khai các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Dự họp có ông Đỗ Tiến Đông và Nguyễn Đức Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở: Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải; Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Chủ tịch UBND TP Pleiku và các huyện: Chư Pưh, Đak Đoa; Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Ông Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thông báo số 27/TB-UBND của UBND tỉnh Gia Lai về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe các ngành, địa phương báo cáo tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn (trang 1 và 4).

Sau khi nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị dự họp báo cáo và nêu ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về các dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đối với các dự án sân golf (đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần tập đoàn FLC), UBND tỉnh đồng ý chủ trương để Sở Kế hoạch và Đầu tư ký phụ lục hợp đồng dự án Sân golf Đak Đoa với nhà đầu tư.

Giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tiếp cận mặt bằng, thăm dò, khảo sát địa hình, địa chất để lấy thông tin nhằm hoàn thiện các bước chuẩn bị cho tổ hợp khách sạn, trung tâm hội nghị của dự án sân golf Đak Đoa theo quy định; kinh phí thực hiện do nhà đầu tư chi trả. Trong quá trình khảo sát không để ảnh hưởng đến môi trường, khôi phục hiện trạng sau khi khảo sát.

Đối với dự án Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya, UBND tỉnh đồng ý gia hạn thời gian nghiên cứu, lập quy hoạch dự án 9 tháng (kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khảo sát lập quy hoạch). Giao UBND TP Pleiku lấy ý kiến nhân dân và các cơ quan liên quan đối với dự án khu tháp đôi đường Quang Trung – Trần Hưng Đạo.

Tỉnh Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án (Ảnh: Phan Nguyên).

Đối với dự án Trung tâm thương mại Pleiku, chợ Yên Thế, chợ Đầu mối, UBND tỉnh giao UBND TP Pleiku hoàn chỉnh hồ sơ phê duyệt kết quả sơ tuyển theo đúng quy định của pháp luật, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình triển khai thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và triển khai dự án, đặc biệt lưu ý đến năng lực quản lý chợ của nhà đầu tư, phương án bố trí mặt bằng chờ, phương án tổ chức quản lý và kinh doanh chợ; phương án giá lô sạp, đánh giá chất lượng và giá trị còn lại của công trình, sự đảm bảo an toàn của công trình…

UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp triển khai các công việc, sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hàng tuần, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành, các chủ dự án, các địa phương liên quan và nhà đầu tư sẽ họp để xử lý các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Sớm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?