Thứ bảy, 20/04/2024 05:15 (GMT+7)

Dự án tháp 88 tầng tại Vân Đồn chưa hoàn thiện thủ tục để khởi công

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư dự án trên đảm bảo phương án tài chính, huy động vốn… đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục để triển khai dự án.

Đề nghị làm rõ phương án vốn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc họp, thẩm định chủ trương điều chỉnh Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Vân Cảng - một trong 9 phân khu thuộc dự án Con đường di sản tại Vân Đồn. Đây cũng là phân khu được quy hoạch sẽ có tòa tháp 88 tầng.

Mới đây, nhà đầu tư dự án - Công ty CP Vân Đồn Heritage Road đã đề xuất điều chỉnh một số nội dung như: Diện tích giai đoạn 1 của phân khu 8 điều chỉnh từ 26,3ha lên 30ha; điều chỉnh quy mô đầu tư, tiến độ thực hiện hoàn thành vào năm 2023, thời gian thuê đất trong 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư…

Phối cảnh tòa tháp 88 tầng tại Vân Đồn. 

Tại cuộc họp thẩm định, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, “Cần đảm bảo phương án tài chính, huy động vốn cũng như cam kết về vốn từ phía ngân hàng để sớm hoàn tất thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư. Đối với đề xuất về tiến độ thực hiện, thời gian thuê đất sẽ đồng ý trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư”.

Đại diện một số sở, ngành cũng đề nghị nhà đầu tư làm rõ thêm nội dung về huy động vốn; cơ sở pháp lý để điều chỉnh diện tích; tác động của dự án đến môi trường sinh thái trong khu vực...

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, Con đường di sản Vân Đồn là sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, nằm trong chuỗi sản phẩm du lịch tại Vân Đồn. Tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao vai trò, những nỗ lực của nhà đầu tư.

Dự án chưa hoàn tất thủ tục để khởi công

Hiện phân khu B8 thuộc Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Vân Cảng đã được công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Để triển khai dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nhà đầu tư cần khẩn trương thực hiện các bước hoàn thiện hồ sơ, cơ sở pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian qua, nhiều thông tin cho rằng dự án trên sắp được khởi công gây tranh cãi trong dư luận. Bác bỏ thông tin trên, Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện dự án vẫn chưa hoàn tất các thủ tục nên chưa thể khởi công.

Con đường Di sản Vân Đồn là một dự án trọng điểm về du lịch của tỉnh Quảng Ninh, do Công ty cổ phần Vân Đồn Heritage Road làm chủ đầu tư có quy mô hơn 3.300 ha, thuộc địa phận các xã Hạ Long, Đoàn Kết, Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và được chia làm 9 phân khu.

Trong đó, Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp Vân Cảng chỉ là một trong số những phân khu này. Dự án có diện tích 109,63 ha, gồm biệt thự hướng biển, khách sạn, tháp hỗn hợp khách sạn, resort hội nghị với hơn 3.000 phòng nghỉ. Điểm nhấn của phân khu này là tòa tháp hỗn hợp cao 88 tầng, với quy mô 3.061 phòng. Đây là tòa tháp cao nhất trong tổng thể quy hoạch, được coi là biểu tượng của một "siêu" dự án.

Cẩm Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Dự án tháp 88 tầng tại Vân Đồn chưa hoàn thiện thủ tục để khởi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...