Thứ sáu, 29/03/2024 14:52 (GMT+7)

Dự án Thanh Đa tái khởi động sau 20 năm bị quy hoạch treo

Huy Nguyên -  Thứ sáu, 10/08/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bán đảo Thanh Đa được xem là “đất vàng” của TP.HCM để phát triển đô thị sinh thái hiện đại. Thế nhưng, dự án này đã bị “treo” suốt 26 năm qua.

Ngày 9/8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết cuộc họp Thường trực UBND TP đã thống nhất giao sở KH-ĐT khẩn trương tham mưu đề xuất phương án tổ chức triển khai dự án khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa, nằm trên bán đảo Thanh Đa (phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Như vậy, sau 26 năm bị quy hoạch treo với nhiều lần thay đổi chủ đầu tư, dự án này đã phải quay lại vạch xuất phát.

Dự án Thanh Đa tái khỏi động sau khi bị quy hoạch treo suốt 26 năm qua. (Ảnh minh họa)

Dự án này có diện tích hơn 426 ha, đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư lên đến 29.992 tỷ đồng, bao gồm giá dự kiến vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính của toàn bộ dự án, giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tối thiểu khi thực hiện thu hồi đất...

Tuy nhiên, trên thực tế, bán đảo Thanh Đa đã bị quy hoạch treo suốt 26 năm qua. Mặc dù nơi đây được xem là “khu đất vàng” của Thành phố để phát triển đô thị sinh thái hiện đại, từng được rất nhiều chủ đầu tư để ý.

Để đẩy mạnh triển khai dự án có quy mô lớn này, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân khu vực xung quanh dự án. UBND TP.HCM yêu cầu việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư phải thật sự có năng lực để đảm bảo tính khả thi cho dự án.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu sở Xây dựng tham mưu, tổ chức đề xuất việc cấp phép sữa chữa tạm cho những hộ dân trên bán đảo này. Hiện khu vực triển khai dự án này có khoảng 2.000 căn nhà, 3.000 hộ dân với 13.000 nhân khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Thanh Đa tái khởi động sau 20 năm bị quy hoạch treo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.