Thứ sáu, 29/03/2024 19:55 (GMT+7)

Dự án Five Star Mỹ Đình xây dựng sai phép thách thức chính quyền?

Nhóm PV -  Thứ năm, 29/03/2018 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng buộc tháo dỡ công trình vi phạm sau 10 ngày nhưng đã hơn 3 tháng nay những sai phạm khủng tại dự án Five Star Mỹ Đình vẫn ung dung tồn tại.

Thời gian qua,Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về dự án Five Star Mỹ Đình ngang nhiên xây dựng và thi công sai phép so với giấy phép xây dựng được các cơ quan chức năng cấp phép. Sai mật độ xây dựng gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, mất an toàn lao động, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, phá vỡ quy hoạch kiến trúc, vô tư “qua mặt” các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm.

Dự án Five Star Mỹ Đình vi phạm trật tự xây dựng khi các căn biệt thự ngang nhiên làm thêm tầng tum, biến sân thượng thành “chuồng cọp”,... không đúng với hồ sơ cấp phép gây phá vỡ quy hoạch.

Theo tìm hiểu, dự án Five Star Mỹ Đình tọa lạc tại địa chỉ lô DD khu đô thị mới Mỹ Đình, Mễ Trì, thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội có diện tích khu đất: 7.605 m2 (bao gồm hệ thống đường, vỉa hè và cây xanh). Dự án do Công ty cổ phần quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất CIRI thuộc tập đoàn GFS làm chủ đầu tư.

Vị trí dự án Five Star Mỹ Đình giữa quần thể khu đô thị.

Dự án thiết kế với 53 lô bao gồm các căn liền kề được thiết kế hiện đại và sang trọng theo tiêu chuẩn châu Âu có diện tích sử dụng từ 59m2 đến 107m2 xây dựng 05 - 06 tầng đang được chủ đầu tư giao bán với giá từ 7 – 13 tỷ/căn.

Nằm trong quần thể Khu đô thị The Manor – Mỹ Đình – Sông Đà nên được tận hưởng nhiều lợi ích giao thông kết nối và di chuyển đồng bộ.

Do nằm trong quần thể khu đô thị The Manor – Mỹ Đình – Sông Đà  nên cư dân có thể dễ dàng di chuyển từ khoảng cách từ 100m đến 500m: Trường liên cấp Marie Curie, Trung tâm thương mại The Garden, Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Hàn, Hệ thống Sân tập Golf đẳng cấp quốc tế.

Khoảng cách từ 1km đến 2km: Khu liên hợp thể thao dưới nước Quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Tổ hợp văn phòng dịch vụ Keangnam Landmark, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ việt Nam, Cung triển lãm Quốc gia, Khách sạn JW. Marriot, siêu thị BigC, BigC Garden.

Tuy nhiên, dự án này đang tồn tại hàng loạt những sai phạm khi chủ đầu tư đã ngang nhiên sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình nhằm tư lợi cá nhân, phá nát quy hoạch cả khu đô thị của TP Hà Nội.

Việc xây dựng công trình trái phép không phù hợp với quy hoạch dẫn đến tình trạng phá vỡ quy hoạch của cả dự án khu đô thị

 Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra tràn lan, ngang nhiên giữa ban ngày, vậy mà dường như chính quyền sở tại là UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 1 lại làm ngơ cho hàng loạt sai phạm tại dự án này.

Video: Cận cảnh Dự án Five Star xây dựng sai phép phá vỡ quy hoạch

Theo quan sát của phóng viên, khu dự án này đang được công nhân thi công xong phần thô đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục như xây trát, sơn tường, một số căn hộ đã cho cư dân vào ở.

Tự ý xây dựng thêm tầng mái không đúng với hồ sơ cấp phép và thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền cấp phép và phê duyệt.

Nhiều hạng mục công trình đã được Chủ đầu tư tự ý thay đổi công năng ở một số hạng mục như thang máy, thang bộ, làm thêm tầng tum, biến sân thượng thành “chuồng cọp”, thậm chí có chủ đầu tư còn cấy thêm dầm sắt, dựng cột thép hộp… không đúng với hồ sơ cấp phép và thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền cấp phép và phê duyệt.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 4/12/2017 UBND quận Nam Từ Liêm đã có quyết định số 6273/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng số tiền 90.000.000 triệu đồng đối với chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng sai với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, vi phạm điểm b, khoản 7, Điều 13 nghị định số 121/2013/NĐ/CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Đồng thời UBND quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất CIRI trong vòng 10 ngày phải tự tháo dỡ toàn bộ những hạng mục công trình xây dựng sai so với với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, yêu cầu phải nghiêm chỉnh chấp hành, nếu quá thời hạn trên mà không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, đến nay đã hơn 3 tháng trôi qua, những sai phạm khủng tại dự án này vẫn ung dung tồn tại và được chủ đầu tư ngang nhiên rao bán rầm rộ trên mạng bất chấp các quy định của pháp luật.

Chúng tôi đang liên hệ làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mỹ Đình 1 về sự việc trên và sẽ thông tin đến bạn đọc sau khi có phản hồi.

Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Five Star Mỹ Đình xây dựng sai phép thách thức chính quyền?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới