Thứ sáu, 29/03/2024 12:26 (GMT+7)

Dự án chống ngập lớn nhất TP. HCM “lỗi hẹn”

MTĐT -  Thứ tư, 28/02/2018 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án chống ngập trị giá 10.000 tỷ đồng của TP.HCM không thể hoàn thành theo kế hoạch vào dịp 30/4 như cam kết.

Vtv đưa tin, đến cuối tháng 1/2018, dự án chống ngập có xét yếu tố biến đổi khí hậu đã đạt 70% khối lượng xây dựng, khối lượng thép cũng đạt 80%. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc dự án không thể hoàn thành đúng tiến độ là do các quận, huyện chưa bàn giao mặt bằng. Vì chưa có mặt bằng nên chủ đầu tư chưa thể xây dựng các công trình phụ trợ, lắp đặt hệ thống kỹ thuật, xây dựng bờ kè dọc hai bên bờ kênh.

Theo vnexpress, nhà đầu tư đang phải chờ các quận huyện giao mặt bằng hai bên bờ kênh để thi công công trình phụ trợ, lắp đặt hệ thống kỹ thuật, vận hành cửa van và xây bờ kè. Trong khi theo cam kết, các địa phương phải giao mặt bằng từ tháng 7/2017.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ gồm 6 cống ngăn triều khổng lồ và xây dựng tuyến đê dài với diện tích ảnh hưởng khoảng 100 ha. Ảnh: Hữu Công.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, UBND TP HCM đã yêu cầu các quận 1, 4, 7, 8 và huyện Bình Chánh, Nhà Bè đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, chậm nhất vào tháng 5.

Báo công an TP. HCM dẫn tin, lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp các sở ngành báo cáo toàn diện về dự án này từ khi chuẩn bị đến nay.

Khi thực hiện dự án này, UBND TP.HCM và các quận huyện cam kết sẽ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện dự án từ tháng 7-2017. Tuy nhiên, đến nay nhiều nơi công tác bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn chưa làm xong khiến chủ đầu tư không có mặt bằng sạch để thi công.

Trước tình hình trên, mới đây UBND TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận 1, 4, 7, 8 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè có kế hoạch triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trong năm 2018; kiên quyết không để tình trạng lấn chiếm đất, gây khó khăn triển khai dự án; đảm bảo bàn giao mặt bằng thi công cho nhà đầu tư chậm nhất vào đầu tháng 5-2018.

TP. HCM đề ra mục tiêu sớm giải quyết tình trạng ngập ngày càng nghiêm trọng, giúp tiêu thoát nước, tạo cảnh quan đô thị, giúp chủ động ứng phó biến đổi khí hậu cho 6,5 triệu người dân khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm thành phố, vtv cho biết thêm.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Dự án chống ngập lớn nhất TP. HCM “lỗi hẹn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới