Thứ ba, 19/03/2024 09:11 (GMT+7)

Đề xuất quy hoạch sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế

MTĐT -  Thứ ba, 14/07/2020 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn tới.

Ngày 13/7, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chuyển Bộ Giao thông vận tải xử lý kiến nghị của tỉnh Bình Định về việc đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông vận tải có văn bản trả lời cho tỉnh Bình Định và gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/9 để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.

Cảng Hàng không Phù Cát

Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định, thời gian qua, Cảng Hàng không Phù Cát đã và đang được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp để đáp ứng việc khai thác các chuyến bay quốc tế năm 2020. Hiện nay, sân đỗ máy bay được đầu tư mở rộng đáp ứng 7 vị trí đỗ; nhà ga đã đầu tư hoàn thiện năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm, đáp ứng khai thác với công suất đến 1,5 triệu hành khách/năm.

Việc bổ sung quy hoạch Cảng Hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, tạo điều kiện để tỉnh Bình Định thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch; đồng thời, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cho rằng việc bổ sung này là cần thiết trong điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hiện nay; đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, tạo điều kiện để tỉnh thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh và phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất quy hoạch sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.