Thứ sáu, 29/03/2024 07:03 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ thu hồi những quyết định giao đất “ma” ven biển

Nam Hà -  Thứ tư, 16/05/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện 2 quyết định giao đất khống ở ven biển và đã báo cáo Thanh tra Chính phủ để tiến hành thu hồi.

Ngày 15/5, tại chương trình HĐND với cử tri Đà Nẵng lần thứ 3, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, TP đã phát hiện một số khu đất giao trước đây đang có vấn đề về mặt pháp lý.

Theo đó, qua rà soát sơ bộ, UBND TP Đà Nẵng phát hiện có 2 dự án ven biển giao đất không đúng đối tượng, giao đất cho những cái tên không có thật, chủ dự án đó không có.

Hiện thành phố đã trao đổi với Thanh tra Chính phủ để thu hồi ngay chứ không chờ đợi kết luận của thanh tra.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại chương trình HĐND với cử tri.

"Tôi trao đổi với Thanh tra Chính phủ thì được biết những lô đất này không cần thanh tra, điều tra nữa. Các quyết định giao đất sai, ví dụ như giao cho A nhưng anh A không tồn tại, tức là đã có những quyết định giao đất “ma”, thì việc này phải thu hồi lại. Không cần chờ đợi mà có thể thu hồi lại ngay được. Chúng ta sẽ có một số ha đất ven biển ngay. Trường hợp xấu, sau này chủ thật xuất hiện, đến đòi lại đất, chúng ta giải quyết bằng cách bồi thường lại giá đất hồi xưa...", ông Thơ nói.

Cũng tại chương trình, ông Thơ cho biết việc mở những khu vực tiếp cận ven biển cũng rất khả thi cho đến giờ phút này. Thủ tục đang tiến hành thuận lợi, mong các cơ quan ban ngành đẩy nhanh tiến độ thủ tục sớm trình điều chỉnh quy hoạch và đồng thời tiến hành sớm xây dựng dự án để bố trí vốn, trình HĐND thành phố.

Lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương hiện đang bị "bịt" bởi những khách sạn, resort sang trọng.

Theo ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch phụ trách HĐND TP Đà Nẵng, chính quyền thành phố đã có kế hoạch triển khai nhiều lối xuống biển tại quận Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, trước mắt, thành phố sẽ triển khai 2 lối xuống biển tại khu vực đường Hồ Xuân Hương và khu nghỉ dưỡng cao cấp Ariyana Beach Resort.

Còn ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, lối xuống biển ở Ariyana đã phê duyệt quy hoạch. Theo báo cáo sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 6/2018 và khởi công trong tháng 7. Đúng tiến độ sẽ hoàn thành trong tháng 9/2018.

“Lối xuống biển ở đường Hồ Xuân Hương đang chờ báo cáo lên lãnh đạo cao nhất của thành phố để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân. Nguyên tắc là phải đảm bảo tạo lại lối xuống biển như cũ và thậm chí tốt hơn”, ông Hùng nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ thu hồi những quyết định giao đất “ma” ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.