Thứ sáu, 19/04/2024 16:18 (GMT+7)

Kiến nghị điều chỉnh dự án Nam Ô (Đà Nẵng) để phục vụ cộng đồng

Nam Hà -  Thứ ba, 27/03/2018 20:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã có văn bản báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng trình bày các kiến nghị của quận liên quan đến Khu du lịch sinh thái Nam Ô của Công ty CP Trung Thủy.

Tối 27/3, trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, vừa có văn bản báo cáo gửi Thường trực Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng trình bày các đề nghị của UBND quận liên quan đến Khu du lịch sinh thái Nam Ô của Công ty CP Trung Thủy khiến người dân rào phản ứng vì chặn lối xuống biển trong thời gian qua.

Theo đó, báo cáo của UBND quận Liên Chiểu kiến nghị 6 nội dung liên quan đến dự án như, về dải đất dọc đường Nguyễn Tất Thành dài khoảng 6.300m2 đề nghị UBND TP thu hồi và cho chủ trương sử dụng vào mục đích quy hoạch mở rộng nút giao thông, xây dựng cơ sở trưng bày làng nghề nước mắm Nam Ô và các sản phẩm của ngư dân.

Bãi đá Nam Ô-Một địa chỉ du lịch mà nhiều du khách tìm đến. 

Bãi đá Nam Ô, nơi thời gian qua được rất nhiều người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Tuyến đường bê tông bao quanh dự án tiếp giáp với khu dân cư dài 1,7 km sẽ được điều chỉnh từ rộng 4 mét lên 5,5 mét, có vỉa hè và hệ thống thoát nước, nhằm tạo không gian cách ly dân cư với dự án, đồng thời làm đẹp tuyến phố tạo cơ hội cho người dân buôn bán, làm dịch vụ và chuyển đổi ngành nghề...

Riêng phần diện tích trên mỏm Hạc, UBND quận Liên Chiểu đề nghị thành phố phê duyệt với mục đích tôn tạo phục vụ du lịch sinh thái, hạn chế tối đa việc chặt phá cây rừng nguyên sinh.

Về các di tích, công trình văn hóa, quận Liên Chiểu kiến nghị thành phố xem xét không di dời để tiến hành trùng tu, tôn tạo để đảm bảo nguyên vẹn, phục vụ tín ngưỡng, nhu cầu văn hóa của người dân địa phương, phát triển hệ thống du lịch tâm linh kết hợp du lịch cộng đồng, sinh thái…

Đặc biệt, về lối xuống biển, quận Liên Chiểu đề nghị UBND thành phố quy hoạch 2 vị trí: Tại di tích dinh Âm Hồn và Miếu bà Liễu Hạnh hiện nay.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đi thị sát tại bãi biển Nam Ô.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, mặc dù dự án Lancaster Nam Ô resort chưa được cấp phép xây dựng, tuy nhiên chủ đầu tư đã dựng rào sắt, chặn lối xuống biển khiến người dân người dân Nam Ô tập trung phản đối.

Trước tình hình này, ngày 22/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trực tiếp đến thị sát khu vực biển Nam Ô và yêu cầu Ban đô thị HĐND TP, Sở xây dựng và Sở TN&MT cần kiểm tra lại ngay về dự án này.

Đồng thờ, yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch theo Luật biển và chủ trương của thành phố là làm một con đường dành cho người đi bộ, xe đạp dọc bờ biển.

Bạn đang đọc bài viết Kiến nghị điều chỉnh dự án Nam Ô (Đà Nẵng) để phục vụ cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước