Thứ năm, 28/03/2024 21:40 (GMT+7)

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh xây bãi xe trên đất trường học

Vũ Khoa - Bùi Phương -  Thứ năm, 30/05/2019 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Bãi xe ở KĐT Tân Tây Đô là do đơn vị Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh đứng lên xây dựng”, ông Trần Anh Sơn khẳng định.

Vai trò mờ nhạt của chính quyền địa phương

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Thế lực ngầm ngang nhiên dựng bãi xe trái phép”, thông tin về việc khu đất khoảng 4.000 m2 vốn được quy hoạch xây trường mầm non bỗng được dựng cột, bắn mái tôn để làm bãi trông giữ xe bên trong khu đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, TP.Hà Nội).

Ngày 29/5, ông Trần Anh Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập bất ngờ cho hay, “thế lực ngầm” ngang nhiên thay đổi quy hoạch, dựng bãi đỗ xe hoành tráng mà người dân sống trong khu đô thị luôn thắc mắc lại không phải ai xa lạ mà chính là CĐT Tuấn Quỳnh.

“Bãi xe ở KĐT Tân Tây Đô là do đơn vị Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh đứng lên xây dựng”, ông Trần Anh Sơn khẳng định.

Những hình ảnh về bãi xe "mọc" trên đất quy hoạch trường mầm non.

Trước đó, cũng chính ông Sơn thông tin về việc quy hoạch trường mầm non bị biến tướng thành bãi trông giữ xe đã được UBND xã Tân Lập nắm bắt. UBND xã cũng không đồng ý với việc xây dựng này nên đã có báo cáo và phối hợp cùng UBND huyện Đan Phượng tiến hành tháo dỡ từ ngày 20/5/2019.

Sự bất chấp của Tuấn Quỳnh càng được thể hiện rõ hơn khi ngày 4/12/2018, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Thạc Hùng ký công văn số 1794/UBND-QLĐT về việc giải quyết một số vướng mắc tại Khu đô thị Tân Tây Đô yêu cầu Công ty CP xây dựng và DVTM Tuấn Quỳnh không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất được quy hoạch làm Trường Mầm non Khu Đô thị Tân Tây Đô khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Mặc dù khẳng định đã tháo dỡ được khoảng 80% các hạng mục bên trong, còn lại khoảng 20% và giữ lại hàng rào vây xung quanh để người dân không đổ rác vào khu vực nhưng điều này trái ngược với những ghi nhận của PV.

Phía bên trong hàng rào, các xe vẫn ra vào thường xuyên, không có dấu hiệu cho thấy CĐT Tuấn Quỳnh có phần nào e dè trước những động thái của UBND xã Tân Lập, UBND huyện Đan Phượng.

Nhà đầu tư tai tiếng Tuấn Quỳnh là ai?

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP Thương mại dịch vụ Tuấn Quỳnh (có tên viết tắt là Công ty CP Tuấn Quỳnh) có trụ sở tại Thôn Trung, xã Liên Trung, Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Người đại diện pháp luật là ông Trần Trọng Tiến (SN 1959) với chức danh Giám đốc. Ngày thành lập của Tuấn Quỳnh là 5/5/2004.

Xuất phát điểm ban đầu, Tuấn Quỳnh có vốn điều lệ là 45 tỷ đồng với 17 ngành nghề kinh doanh. 4 cổ đông sáng lập bao gồm ông Trần Trọng Tiến; bà Nguyễn Thị Hạnh; ông Trần Thụy Khánh và bà Nguyễn Thị Bạo.

Ngày 17/1/2017, Tuấn Quỳnh có lần thay đổi thông tin doanh nghiệp đầu tiên, tổng số vốn điều lệ lúc này được nâng lên là 100 tỷ đồng và vẫn với 4 thành viên góp vốn. Tổng số ngành nghề kinh doanh được nâng lên là 26 ngành.

Tiếp đến, ngày 26/9/2018, Tuấn Quỳnh có lần thay đổi thông tin doanh nghiệp lần thứ 2. Tổng số vốn điều lệ được nâng lên thành 200 tỷ đồng . Trong tổng số này, ông Trần Trọng Tiến và bà Nguyễn Thị Hạnh có 140 tỷ đồng góp vốn.

Công ty CP Thương mại dịch vụ Tuấn Quỳnh là CĐT của khu đô thị Tân Tây Đô đầy tai tiếng khi người dân phải sử dụng nước nhiễm asen trong nhiều năm ròng rã. Mới đây, những người sống trong khu đô thị này cũng trải qua 4 ngày mất nước hoàn toàn giữa đỉnh điểm nắng nóng.

Một sản phẩm khác của Tuấn Quỳnh là tòa nhà Tuấn Quỳnh Plaza (thị trấn Phùng, Đan Phượng, TP.Hà Nội) cũng được xác định là nằm trong danh sách 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH (theo kết quả do Công an TP.Hà Nội công bố) nhưng vẫn cố tình hoạt động.

Điều đáng nói là bên trong Tuấn Quỳnh Plaza bao gồm nhiều tầng dịch vụ, trụ sở công ty và các gian hàng của hệ thống Siêu thị Lan Chi rất nhiều người ra vào mỗi ngày, nhưng sai phạm vẫn diễn ra dưới sự thờ ơ của chính quyền địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh xây bãi xe trên đất trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.