Thứ sáu, 29/03/2024 01:06 (GMT+7)

Chùm ảnh: Phố ngắn nhất Hà Nội, không phải ai cũng biết

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là một con phố nằm bên cạnh Hồ Gươm, chắc chắn nhiều người khi đặt chân tới Hà Nội đã từng qua con phố ấy. nhưng, ít ai nhớ đến cái tên cũng như điều đặc biệt nhất ở con phố này.

Đó là một con phố nằm bên cạnh Hồ Gươm, chắc chắn nhiều người khi đặt chân tới Hà Nội đã từng qua con phố ấy. Thế nhưng, ít ai nhớ đến cái tên cũng như điều đặc biệt nhất ở con phố này - Phố Hồ Hoàn Kiếm, phố chỉ dài… 52m.

Phố nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Nối từ phố Đinh Tiên Hoàng sang Cầu Gỗ.

Nơi đây là một trong những tuyến phố đi bộ đông đúc vào dịp cuối tuần. Con phố này dân gian gọi là phố Hàng Chè, còn thời Pháp thuộc có tên là phố Philharmonique (Phố Hội Nhạc). Đến năm 1945 phố mới được đổi tên thành Hồ Hoàn Kiếm.

Trên phố vẫn còn thấp thoáng nhưng căn nhà, những ban công sang trọng phong cách phương Tây.

Xưa, phố nằm trên tổng Đông Thọ (tên cũ Hữu Túc), huyện Thọ Xương cũ. Ngày này là quận Hoàn Kiếm.

Nếu đi bộ, chỉ mất chưa đầy một phút là hết con phố từ Cầu Gỗ đến Đinh Tiên Hoàng. Con phố còn một điều đặc biệt nữa là chỉ có một nhà mang số chẵn.

Ngôi nhà cổ được thiết kế, sửa sang làm quán cafe. Quán luôn thu hút khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Ngồi ở đây không gian không quá ồn ào, cũng không quá tĩnh lặng. Đủ để cho người thưởng thức cafe nghỉ ngơi, thư giãn

Phố Hồ Hoàn Kiếm có những người bán hàng rong luôn thân thiện, mỉm cười với du khách.

Nộm bò khô, đó là một trong những món ăn vặt nổi tiếng mà đến Hà Nội nhất định phải đến phố Hồ Hoàn Kiếm để thưởng thức. Người đến ăn chủ yếu phải ngồi lên mấy hàng ghế nhựa được đặt trên vỉa hè. Quán lúc nào cũng đông khách, nhất là dịp cuối tuần.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Phố ngắn nhất Hà Nội, không phải ai cũng biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.