Thứ bảy, 20/04/2024 06:02 (GMT+7)

Chủ tịch TP.HCM ra “tối hậu thư” với các dự án treo

MTĐT -  Thứ ba, 20/11/2018 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP đang có những dự án kéo dài hơn chục năm. Lãnh đạo TP yêu cầu rà soát lại các dự án từ năm 2015 đến nay.

Tối 19/11, tổ Đại biểu HĐND TP.HCM khoá IX, đơn vị số 1 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM dự buổi tiếp xúc.

Cử tri Lê Văn Ngay (ngụ phường Tân Định, Quận 1) đặt vấn đề việc công khai tài sản, thu nhập của cán bộ liệu có thực hiện được không, bao giờ thì thực hiện? Tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” hiện nay còn tiếp diễn, cử tri Ngay đề nghị lãnh đạo thành phố phải có hành động quyết liệt, biện pháp cụ thể là nếu người đứng đầu ngành nào được giao nhưng không làm được việc thì cần xem xét thay đổi.

Một vấn đề khác được cử tri Ngay đưa ra là hiện nay, việc sử dụng sổ khám chữa bệnh còn nhiều bất cập. Mỗi bệnh viện đều phải mua sổ riêng, tuy nhiên khi khám bệnh thì bác sỹ không ghi sổ mà in toa thuốc rồi ghim vào, vừa nhếch nhác vừa lãng phí lớn.

Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh.

Cử tri Thái Văn Bằng, người dân phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 bày tỏ bức xúc vì nhiều người dân đang nằm trong khu vực giải toả với khu tiếp giáp phường Nguyễn Cư Trinh đã 10 năm nhưng chính quyền chưa thực hiện. Một số hộ dù nhà đã xuống cấp nhưng không dám sửa chữa vì chưa biết khi nào sẽ bị giải toả.

Trả lời các thắc mắc của cử tri, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định việc công khai tài sản của cán bộ thì sắp tới sẽ có quy định rõ ràng. Đây cũng là điều kiện để phát huy vai trò giám sát của người dân với cán bộ, Trung ương đang chỉ đạo để triển khai thực hiện.

Đối với vấn đề sổ khám bệnh, ông Phong thừa nhận hiện nay đang rất rối rắm. Thành phố chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết vấn đề này. Ông Phong thông tin thêm: UBND thành phố trước đây mỗi lần mời họp đều phát hành thư mời, chuẩn bị bao thư rất tốn kém và mất thời gian, nhưng từ khi ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính thì trong năm 2017 thành phố tiết kiệm được 21 tỷ riêng chi phí mời họp.

Đối với ý kiến của cử tri Bằng về khu tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh, ông Phong cho biết hiện nay thành phố có những dự án kéo dài quá lâu hơn chục năm. Lãnh đạo thành phố giao ngành chức năng rà soát lại các dự án từ năm 2015 đến nay, tiến độ thực hiện đến đâu và sẽ có biện pháp xử lý cụ thể. Những dự án nào không thể thực hiện được dứt khoát sẽ thu hồi và công khai với báo chí.

"Ở huyện Nhà Bè có hơn 80 dự án, hiện nay có dự án không thể triển khai được, phải lập tức có biện pháp xử lý, phải báo cáo xin điều chỉnh ngay. Dự án tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh lãnh đạo thành phố sẽ làm việc lại với nhà đầu tư để có giải pháp chứ không để mãi như thế được”- ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết.

Theo VOV.vn

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch TP.HCM ra “tối hậu thư” với các dự án treo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...