Choáng 12 tỷ đồng để xén 1,89 km dải phân cách vành đai 3

UBND Hà Nội đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư 12 tỷ đồng để xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) để giảm ùn tắc.

Mtđt 11:48am, 04/02/2018

Theo chủ trương, dự án xén dải phân cách giữa để mở rộng làn đường xe chạy đường Khuất Duy Tiến góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 nói chung cũng như đường Khuất Duy Tiến nói riêng.

Phạm vi dự án có điểm đầu tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm cuối tuyến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 1,89 km.

Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, Hà Nội đồng ý xén dải phân cách giữa hiện trạng đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ (12-20 m), tùy vào từng vị trí cụ thể trên tuyến, xén đều mỗi bên (từ 1-5 m).

Hà Nội đồng ý xén dải phân cách đường vành đai 3.

"Các đơn vị phải hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén với kết cấu áo đường lấy theo kết cấu hiện tại; di dời các công trình ngầm nổi có trên đoạn tuyến nhằm đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho đoạn tuyến. Tổ chức lại giao thông khu vực lối lên đường trên cao trước tòa nhà Thăng Long và hoàn thiện lại hệ thống sơn tín hiệu, biển báo đồng bộ", quyết định nêu rõ.

Được biết, dự án xén dải phân cách có chiều dài gần 2km này sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến là 12,3 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố và sẽ được xác định chính xác khi dự án được lập, thẩm định, phê duyệt theo quy định. Thời gian thực hiện dự án trong năm 2018.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất lên UBND TP, quá trình xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dưới thấp sẽ được chia làm 3 dự án nhỏ. Đó là dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ Cầu Dậu đến nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến; Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng và dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đến nút giao Mai Dịch.

Tuy nhiên, số kinh phí mà ngành Giao thông Hà Nội đề xuất để xén dải phân cách lại đang khiến dư luận dậy sóng khi chỉ xén hơn 6km dải phân cách giữa nhưng cần tới gần 70 tỷ đồng.

Lý giải về kinh phí “khủng” để xén dải phân cách, đại diện Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đã rà soát đầy đủ các chi phí quy định tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng đồng thời không tính chi phí kiểm toán báo cáo quyết toán dự án hoàn thành theo ý kiến của Sở Tài chính.

Vành đai 3 là "điểm đen" về ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm.

Dự án đường vành đai 3 (Linh Đàm Mai Dịch) gồm đường trên cao và đường dưới thấp do Bộ GTVT thực hiện và đã đưa vào sử dụng gần 10 năm nay, dự án còn quỹ đất làm dải phân cách có chiều rộng tương ứng với 4 làn xe đường trên cao. Gần đây đoạn từ Linh Đàm - Trung Hòa (siêu thị BigC) thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài, vào dịp cuối năm tình trạng này còn nghiêm trọng hơn.

Mới đây, để góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, Hà Nội cũng đã tiến hành xén dải phân cách trên đường Nguyễn Chí Thanh từ dải phân cách rộng gần 16 m xén lại 4,4 m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành), mở rộng thêm 4 làn xe mỗi bên.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Choáng 12 tỷ đồng để xén 1,89 km dải phân cách vành đai 3 tại chuyên mục Quy hoạch – Kiến trúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin mới nhất