Thứ năm, 25/04/2024 10:51 (GMT+7)

Cảnh hoang vắng, nhếch nhác tại khu đô thị Vân Canh

Triệu Hồ - Văn Bình -  Thứ bảy, 04/11/2017 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức- HN) trước đó được xây dựng với quy mô hoành tráng nhưng gần như bỏ hoang đã nhiều năm nay.

Dự án khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) do Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với tổng diện tích trên 68,5 ha, quy mô dân số 13.190 người với đầy đủ các hạng mục của một khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm: Khu biệt thự, nhà liền phố, tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và các căn hộ chung cư được thiết kế một cách hài hòa với không gian kiến trúc hiện đại… Với quy mô lớn như vậy, khu đô thị Vân Canh một thời đã từng là dự án gây tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Một dẫy nhà cao tầng nằm sát nhau không ai ở, hoen rỉ, rao bán nhưng không ai mua.

Theo quan sát của PV, hàng loạt khu biệt thự liền kề không một ai ở,cỏ mọc, rêu phủ, sụt lún, hoen rỉ là hình ảnh dễ nhận thấy ở khu đô thị Vân Canh. HUD đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào dự án này, hoàn thiện hạ tầng, nhưng lượng người đến ở chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Những căn nhà như thế này bán cắt lỗ chưa chắc có ai dám mua?
Nhiều nhà bỏ hoang, âm u không có người ở, cỏ mọc cao tràn lan.

Bên cạnh khu nhà ở, khu đô thị Vân Canh còn được đầu tư xây dựng cơ sở tầng kỹ thuật và hạ tầng đồng bộ hiện đại như: Trường học, công viên, trạm biến áp, hệ thống cấp nước, trạm xử lý nước thải và gom rác...

Một hạng mục khác trong Khu đô thị là Trung tâm thương mại. Tuy nhiên theo quan sát, khu đất này đang được quây tôn phân chia thành nhiều ô làm các kho chứa hàng hóa.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản chuyên nghiệp ở Hà Nội, cơ hội trở lại của khu đô thị Vân Canh gần như không có trong thời điểm này.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Cảnh hoang vắng, nhếch nhác tại khu đô thị Vân Canh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành