Thứ bảy, 20/04/2024 17:47 (GMT+7)

Cần đảm bảo quyền lợi cho người dân chung cư Mường Thanh

Cẩm Anh -  Thứ ba, 01/10/2019 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, cần phải giải quyết trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cho người dân, cơ quan, tổ chức, cá nhân nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

Liên quan đến việc giải quyết quyền lợi của người dân tại chung cư Mường Thanh, phản hồi báo chí tại buổi họp báo thường kỳ Bộ xây dựng chiều 30/9, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đối với những dự án do chủ đầu tư sai phạm nhưng người dân đã mua và đến ở ổn định, đơn cử như dự án của Tập đoàn Mường Thanh tại Khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội), Nhà nước cần giải quyết trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của người dân, cơ quan, tổ chức, cá nhân nào làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

Khu đô thị Linh Đàm do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. 

Bên cạnh đó, nếu công trình phù hợp quy hoạch, nên giải quyết cho người dân tiếp tục ở. Trong trường hợp không phù hợp quy hoạch, cần phải xử lý tài sản đã bán cho người dân, Bộ Xây dựng cho rằng, phương án yêu cầu chủ đầu tư phải mua lại là rất phức tạp, thành phố Hà Nội cần lấy ý kiến nhiều chuyên gia, bộ, ngành để tìm cách xử lý hiệu quả.

Về hướng xử lý đối với các công trình xây dựng sai phép, vi phạm trật tự xây dựng… Tại buổi họp báo, Đại diện Vụ pháp chế (Bộ Xây dựng) cho biết, hiện nay không còn chuyện phạt cho tồn tại nữa mà sẽ yêu cầu dỡ bỏ.

Theo Nghị định 139 của Chính phủ, từ ngày 1/1/2018, các công trình sai phép, không phép phải khôi phục theo đúng quyết định chứ không có chuyện “phạt cho tồn tại” nữa.

Tuy nhiên, Điểm D Khoản 11 Điều 15 có quy định, nếu công trình đang thi công mà có sai phạm thì sẽ dừng thi công và cho phép trong 60 ngày xin cấp phép xây dựng tiếp.

Nếu trong thời gian này, cơ quan quản lý xem xét công trình xây dựng đúng quy hoạch và cho cấp phép xây dựng tiếp thì công trình đó sẽ tiếp tục được xây dựng, còn nếu không cho phép thì sẽ yêu cầu phá dỡ”, đại diện Vụ Pháp chế nói. 

Bạn đang đọc bài viết Cần đảm bảo quyền lợi cho người dân chung cư Mường Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất